- Để xảy ra tai nạn giữa 2 tàu đang vào ga, 3 cán bộ kíp trực điều hành tại ga Núi Thành (Quảng Nam) bị đình chỉ công tác để điều tra nguyên nhân.

Chiều nay, ông Cao Minh Hỷ, GĐ chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình (đơn vị quản lý các ga từ Bình Định đến Đà Nẵng) cho biết, 3 cán bộ kíp trực tại ga Núi Thành gồm: trực ban, trưởng dồn và nhân viên gác ghi đã bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.

“Ngoài lỗi thuộc về 3 cán bộ kíp trực thì một phần lỗi cũng thuộc về các lái tàu. Hiện nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan chức năng cùng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam điều tra làm rõ”, ông Hỷ cho hay.

{keywords}

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra hiện trường vụ 2 tàu tông nhau tại Quảng Nam. Ảnh: Báo Giao thông

Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo ngành đường sắt kiểm tra hiện trường và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo báo cáo của lãnh đạo ga Núi Thành với Bộ trưởng GTVT, nguyên nhân vụ tai nạn do lái tàu hàng 2469 tự ý nổ máy, dịch chuyển ra ngoài mốc tránh va chạm giữa đường ray số 2 và 3. Do vậy, tàu hàng ASY2 từ Nam ra Bắc đang vào ga đã tông trực diện.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN sớm khắc phục hậu quả vụ tai nạn, nhanh chóng khắc phục và sửa chữa 2 đường ray hư hỏng còn lại.

Ngoài ra, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu ngành đường sắt rà soát toàn bộ từ hạ tầng đến quy chế, công tác phối hợp để tăng cường năng lực khai thác, đảm bảo an toàn giao thông.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn 2 tàu tông nhau trực diện tại ga Núi Thành

Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 16h22 ngày 26/5, tại ga Núi Thành. Khi đầu máy 011 của đoàn tàu hàng ASY2 đang thông qua ghi N4 vào đường số 2 thì đầu máy 350 của tàu dồn ở đường số 3 vượt mốc xung đột khiến 2 đoàn tàu đâm thẳng vào nhau

Hậu quả đầu máy dồn bị trật bánh quay nghiêng 45 độ, trật bánh 1 toa trên đường số 3; đầu máy và 4 toa xe đoàn tàu hàng ASY2 bị trật bánh trên đường số 2, trong đó 2 toa xe bị trật bánh quay ngang, hơn 100m đường sắt bị hư hỏng hoàn toàn.

Tai nạn liên tiếp: Hệ thống đường sắt đang ở thời mông muội

Tai nạn liên tiếp: Hệ thống đường sắt đang ở thời mông muội

ĐB Lưu Bình Nhưỡng nhận định ngành đường sắt duy trì quá lâu các quy định từ thời bao cấp đến giờ, hạ tầng kỹ thuật quá kém cần được nâng cấp.

3 ngày 4 vụ tai nạn đường sắt: Vì đâu nên nỗi?

3 ngày 4 vụ tai nạn đường sắt: Vì đâu nên nỗi?

4 vụ tai nạn đường sắt trong 3 ngày làm 3 người chết. Nhiều đầu máy, toa xe, hàng trăm mét đường sắt hư hỏng nặng.

Phút hãm phanh đứt cánh tay, cứu 300 hành khách của người lái tàu

Phút hãm phanh đứt cánh tay, cứu 300 hành khách của người lái tàu

Gặp tình huống xe tải cắt ngang đoàn tàu đang chạy, lái tàu Trương Xuân Thức đã hy sinh cánh tay trái, hãm phanh tàu, cứu hơn 300 hành khách.

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam, sau 24 tiếng tê liệt

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam, sau 24 tiếng tê liệt

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến trở lại, sau 24 tiếng tê liệt do vụ tai nạn tông nhau trực diện giữa 2 tàu số hiệu D20E-011 và ASY2 tại ga Núi Thành (Quảng Nam).

Cố vượt đường sắt, xe bồn bị tàu hàng tông nát đầu

Cố vượt đường sắt, xe bồn bị tàu hàng tông nát đầu

Trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận tỉnh Nghệ An vừa xảy ra một vụ tai nạn khi xe bồn cố tình vượt qua đường sắt thì bị tàu đâm phải.

Lê Bằng