- Khi tàu bị chìm, bà Huệ do quá sợ hãi, tinh thần hoảng loạn và đột tử ngay trên tàu. 35 người còn lại đã được cứu hộ an toàn.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, thượng tá Nguyễn Huy Thỏ - Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin trên.

Ông Thỏ cũng cho biết, tại thời điểm tàu Ngọc Tuấn 01 bị chìm, trên tàu có 36 người, trong đó nạn nhân bị tử vong là bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi, trú TP Đông Hà). Bà Huệ được xác định tử vong do đột tử chứ không phải bị ngạt nước.

“Nạn nhân đã được người thân và gia đình đưa về nhà mai táng”, ông Thỏ cho hay.

Tàu chỉ được phép vận chuyển hàng hóa

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, tàu Ngọc Tuấn 01 là tàu chở hàng, theo qui định chỉ được cấp phép vận chuyển hàng hóa, vật liệu từ cảng Cửa Tùng ra đảo Cồn Cỏ với một số lượng người nhất định. 

Tuy nhiên, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên tàu này có đến hàng chục người.

{keywords}

Thượng tá Nguyễn Huy Thỏ thông tin, Biên phòng có trách nhiệm kiểm tra thủ tục hành trình còn về việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu thì họ có hợp đồng với các đơn vị xây dựng ở đảo Cồn Cỏ.

“Trọng tải vận chuyển chuyến hàng của tàu Ngọc Tuấn 01 là 300 tấn. Việc tàu chở hàng nhưng lại chở hành khách là vi phạm.

Khi các lực lượng chức năng kiểm tra để cấp thủ tục hành trình, tàu này có đầy đủ giấy tờ và cho xuất bến. Số người bị nạn có thể do họ trốn lên tàu sau khi tàu đã xuất cảng”, ông Thỏ nhận định.

Trong khi đó, Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn - Phó phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị lại cho rằng, việc tàu đăng kí chở hàng nhưng lại chở thêm hàng chục hành khách, trách nhiệm thuộc Bộ đội Biên phòng.

"Hiện, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã ra cảng để làm việc với Biên phòng, xác định nguyên nhân vụ việc” - lời thiếu tá Tuấn.

Quang Thành