- Khi lực lượng chức năng cứu hộ tổ chức cẩu xe tai nạn để giải quyết hiện trường thì phát hiện thêm một phụ huynh nữa tử vong nằm kẹt giữa xe và vách núi. Rất may toàn bộ 38 học sinh đều đã an toàn.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, đã có hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ xe ô tô chở học sinh lớp 11B5, Trường THPT An Dương đi tham quan bị tai nạn tại Tam Đảo.

Trong 2 nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Oanh (SN 1964) và Vũ Thị Đông (SN 1976) - một người là giáo viên Trường THCS An Dương, có con theo học tại lớp này nên đi cùng. Một người là đại diện hội cha mẹ học sinh.

{keywords}

Học sinh lên xe về Hải Phòng bằng xe thay thế từ nhà xe

Lãnh đạo UBND huyện An Dương cho biết, do vừa được nghỉ hè, nên hội cha mẹ học sinh lớp 11B5, Trường THPT An Dương đã có đơn xin phép phối hợp với một công ty lữ hành du lịch trên địa bàn tổ chức cho 38 học sinh đi tham quan Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Hiện nay, nhà trường, chính quyền địa phương và thân nhân gia đình hai nạn nhân tử nạn đã lên Tam Đảo để đưa thi thể người xấu số về Hải Phòng.

Huyện An Dương đã chỉ đạo các đơn vị công đoàn, chính quyền địa phương kịp thời động viên, hỗ trợ các nạn nhân thiệt mạng và động viên tinh thần các cháu học sinh.

Qua kiểm đếm, 38 cháu học sinh đều đã an toàn, một số em chỉ bị xây xước nhẹ, không cần điều trị.

Được biết, nạn nhân thứ hai tử vong được phát hiện khi cẩu xe tai nạn ra khỏi hiện trường. Nạn nhân này nằm kẹt giữa thành xe và vách núi nên ban đầu báo cáo chỉ có 1 người tử vong.

Tại Hải Phòng, nhà trường và chính quyền cũng như phụ huynh của các cháu đi trên chuyến xe bị tai nạn đang tập trung tại trường để chờ đón các cháu. Phía nhà xe đã cho phương tiện thay thế lên Tam Đảo và đang đưa các cháu về Hải Phòng, ổn định tâm lý cho các phụ huynh.

{keywords}

Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã đến hiện trường kiểm tra và đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đảo để thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì cũng đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an huyện Tam Đảo phối hợp với Phòng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện.

{keywords}

Trường THPT An Dương, nơi phụ huynh đang chờ con tối nay

Trước mắt, Ban ATGT tỉnh hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, các nạn nhân bị thương 2 triệu đồng. Về phía UBND huyện Tam Đảo cũng hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp nạn nhân tử vong và 1 triệu đồng/trường hợp bị thương.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, khoảng 9h sáng nay, ô tô khách mang BKS 15B – 012.84 chở đoàn học sinh và phụ huynh đi du lịch tại Tam Đảo đã bị mất lái đâm vào vách núi tại Km 19+500 QL2, thuộc địa phận xã Sơn Hồ, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, phương tiện hư hỏng nặng.

Lời kể nhân chứng

XEM CLIP: 

Trao đổi với PV các học sinh lớp 11B5 trường THPT An Dương cho biết: các cháu rất lo lắng và hoảng sợ khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên do lái xe đã yêu cầu mọi người trật tự ngồi yên để xử lý nên các cháu cũng không náo loạn khi xe lao dốc.

Khi xe dừng lại biết hai phụ huynh bị tử nạn các cháu đều rất thương xót.

Cháu Nguyễn Chí Hiếu, học sinh lớp 11B5 kể: Khi thấy xe xuống dốc nhưng chạy rất nhanh bọn e đã thắc mắc là sao xe chạy nhanh thế. Nhưng bác lái xe bảo cứ ngồi yên, bình tĩnh để bác xử lý. Cũng có người ngồi trên xe hô to là xe mất phanh rồi nhưng bọn cháu vẫn cố gắng ngồi im. Bác lái xe đã cố gắng tìm điểm an toàn để cho xe dựa vào. Tuy nhiên đường điều quanh co nên xe lao xuống dốc chừng 50 rồi đâm vào vách núi dừng hẳn.

{keywords}

Phụ huynh và chính quyền có mặt ở vị trí trường THPT An Dương để đón các cháu

Cháu M, học sinh nữ có mặt trên chuyến xe tiếp lời, lúc thấy xe bị mất phanh lao đi vun vút. Bác lái xe cố bé lái và bảo mọi người ngồi im. Xe lao đi và còn tránh một một xe tải chạy ngược chiều. Em và bạn ngồi bên cạnh chỉ biết nhắm mắt lại không giám nhìn về phía trước nữa. Một bên nội một bên vực chúng cháu rất sợ.

Khi nghe cái rầm thì thấy xe đã đâm vào vách núi. Bạn bên cạnh cháu bị thương ở bả vai còn cháu không vẫn đề gì.

Bà Trần Thị Bích Ngọc, Phó bí thư thường trực huyện ủy An Dương cho biết: Chính quyền huyện An Dương đã phối hợp với nhà trường đón các cháu và bàn giao lại cho gia đình. Về phía hai nạn nhân là phụ huynh đi cùng xe với các cháu, huyện đã cử lãnh đạo và các đoàn thể chức năng tới thăm hỏi hỗ trợ về tinh thần và vật chất.

Xe 45 chỗ chở học sinh gặp nạn: Lái xe chủ động đâm vách núi

Xe 45 chỗ chở học sinh gặp nạn: Lái xe chủ động đâm vách núi

Trước khi gặp nạn, chiếc xe gặp sự cố tuột dốc rất nhanh, lo sợ việc xe sẽ rơi xuống vực lái xe đã chủ động đâm vào vách núi.

Xe 45 chỗ chở học sinh đi du lịch Tam Đảo đâm vách núi

Xe 45 chỗ chở học sinh đi du lịch Tam Đảo đâm vách núi

Xe chở đoàn học sinh cấp 3 Hải Phòng, trên đường rời khu du lịch Tam Đảo về xuôi thì đâm vào vách núi sáng nay, ít nhất 6 người thương vong.

Bắc Ninh: Xe Camry mất lái đâm 3 học sinh tử vong

Bắc Ninh: Xe Camry mất lái đâm 3 học sinh tử vong

Công an huyện Quế Võ sáng nay đã thực nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 3 học sinh tử vong.

Tai nạn nghiêm trọng: 2 mẹ con tử vong, 2 học sinh bị thương nặng

Tai nạn nghiêm trọng: 2 mẹ con tử vong, 2 học sinh bị thương nặng

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn Hương Khê (Hà Tĩnh) khiến 4 người thương vong.

Xe khách chở học sinh đâm xe tải, tài xế và 2 nữ sinh tử vong

Xe khách chở học sinh đâm xe tải, tài xế và 2 nữ sinh tử vong

Vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trưa nay trên Quốc lộ 19 giữa xe tải và xe khách chở học sinh khiến 18 người thương vong.

Xe tải mất lái, húc văng 5 em học sinh ở Hưng Yên

Xe tải mất lái, húc văng 5 em học sinh ở Hưng Yên

Đang lưu thông trên đường, xe tải mất lái lao sang đường tông trúng 5 em học sinh khiến một em tử vong tại chỗ, 4 em bị thương nặng.

Quỳnh Hương