XEM CLIP:

Chiều tối qua, nhiều người dân ở Vinh bị mắc kẹt trên các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Đinh Công Tráng, đại lộ Lênin… Họ được lực lượng CSGT giúp thoát qua đoạn ngập sâu 0,6m đến gần 1m.
 
Trung tá Nguyễn Ngọc Sơn, Phó đội trưởng CSGT-TT TP Vinh cho biết: “Từ sáng đến 18h chiều, tôi chở 4 chuyến đưa người dân thoát ra khỏi những vùng ngập, đặc biệt là các cháu học sinh do phụ huynh không thể tiếp cận đưa đón con. Ô tô, xe máy bị ngập không thể di chuyển chưa thể thống kê hết”.

{keywords}
Xe quân đội hỗ trợ đưa học sinh thoát khỏi vùng ngập úng

 

{keywords}
Học sinh bước xuống xe lúc trời vẫn còn mưa lớn

Đến tối, nhiều ô tô 5 chỗ đến 7 chỗ bị ngập nước chết máy vẫn nằm la liệt ở đường Lênin, đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ. Thậm chí, xe cứu hộ giao thông đến cứu xe bị ngập nước cũng chung số phận chết máy.

{keywords}
Nhiều ô tô 7 chỗ bị chết máy nằm la liệt ở đại lộ Lênin

 

{keywords}
Đường Nguyễn Văn Cừ ngập sâu

 

{keywords}
Xe cứu hộ đến cứu ô tô cũng bị chết máy

 

{keywords}
Hàng loạt xe chết máy nằm yên ở đường Lê Hồng Phong chờ xe cứu hộ 

Trung tá Sơn lưu ý, nhiều người lái xe trong thời tiết mưa lớn, ngập úng bật điều hoà thì sẽ dễ bị chết máy. Tài xế cần tắt điều hoà, mở cửa kính xuống 1-2cm để không bị mù kính khi di chuyển.

Các xe quân đội cũng chở nhiều chuyến học sinh từ các điểm trường Lê Mao, Phan Bội Châu, Huỳnh Thúc Kháng… tới chỗ khô ráo chờ phụ huynh đến đón về nhà.

{keywords}
Lực lượng CSGT hỗ trợ người dân

 

{keywords}
CSGT TP Vinh bế cháu bé giúp người phụ nữ phía sau

 

{keywords}
Xe CSGT giúp người dân thoát khỏi vùng ngập úng

Phó chủ tịch UBND TP Vinh Đậu Vĩnh Thịnh cho biết, chưa bao giờ thấy trận mưa kinh hoàng như lần này. Các tuyến đường ở TP Vinh đều chìm trong nước. “Lực lượng Công an, quân đội được huy động hỗ trợ, giúp đỡ trường học trong việc đảm bảo cơ sở vật chất được an toàn và đưa học sinh thoát khỏi vùng ngập lụt” - ông Thịnh thông tin

{keywords}
Xe cứu hộ hoạt động liên tục

 

{keywords}
Xe quân đội ở ngã tư đường Nguyễn Văn Cừ và Lê Hồng Phong

 

{keywords}
 

 

{keywords}
CSGT TP Vinh đẩy giúp xe người dân thoát khu vực nước ngập

Theo Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu, chỉ trong 2 ngày, lượng mưa đo được tại TP Vinh lên tới hơn 900mm, riêng hôm qua lượng mưa đạt gần 700mm. 4 trạm bơm lớn đặt quanh TP Vinh hoạt động hết công suất nhưng do lượng mưa quá lớn nên nhiều khu vực vẫn bị ngập nặng.  

Ông Hiếu đánh giá, đây là trận mưa lụt lớn nhất tại TP Vinh trong khoảng vài chục năm trở lại đây.  

Mưa lớn kỷ lục ở Vinh, xuồng cứu hộ rẽ sóng trên phố

Mưa lớn kỷ lục ở Vinh, xuồng cứu hộ rẽ sóng trên phố

Cơn mưa lớn kéo dài đã khiến TP Vinh (Nghệ An) ngập sâu trong biển nước, hàng trăm  ô tô, xe máy bị chết máy phải gọi lực lượng cứu hộ.  

Quốc Huy - Phạm Tâm