XEM CLIP

 

Theo thông tin từ Tổng Cục đường bộ Việt Nam, kết quả trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy, trước khi xảy ra tai nạn, xe khách có lúc đạt vận tốc 84km/h.

Cụ thể, sáng nay xe khách BKS 17B-01476 chạy trên tuyến QL1, hướng Bắc - Nam, đến địa phận xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) vào lúc 6h14, tốc độ vào thời điểm này là 73km/h. Hơn 30 giây sau, xe đạt tốc độ 84km/h, trong khi tốc độ cho phép của đoạn đường là 80km/h.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Xe khách duy trì mức quá tốc độ này trong khoảng 11 giây trước khi trở về tốc độ 80km/h tại thời điểm 6h15’03. Ngay sau đó, xe đột ngột giảm tốc độ rồi dừng hẳn khi tông vào khu dân cư ven đường rồi lật nghiêng.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, khoảng 6h20 sáng nay, xe khách giường nằm do tài xế Đào Ngọc Thắng, 50 tuổi, quê Thái Bình điều khiển chạy hướng bắc nam. Khi đến xã Vĩnh Lương, xe bất ngờ nổ lốp và lao vào nhà dân. Vụ tai nạn đã làm 38 người bị thương.

{keywords}
Xe khách tông vào nhà dân đã chạy quá tốc độ

Chiều cùng ngày, Cục đăng kiểm Việt Nam thông tin, ô tô khách trên, chủ xe đăng ký là Phạm Thị Vương (tổ 9, thị trấn Đông Hưng, Thái Bình). Xe kiểm định gần đây nhất vào ngày 26/9/2018, có hạn kiểm định đến hết ngày 25/3/2019. 

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng ưu tiên cứu chữa các nạn nhân, giúp đỡ gia đình nạn nhân trong quá trình khắc phục hậu quả.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân của vụ việc. Trước tiên là kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích thần kinh của lái xe, đồng thời xác minh nguyên nhân vỡ lốp.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Công Thiên cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến BV Đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 9 nạn nhân đang điều trị 1 triệu đồng/người. Ông Thiên yêu cầu bệnh viện tích cực điều trị cho các nạn nhân còn lại và các ngành chức năng cần sớm điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Lãnh đạo Bệnh viện tỉnh cho biết, bệnh viện đã cho các trường hợp bị thương nhẹ xuất viện. Hiện tại, chỉ còn 9 trường hợp đang tích cực điều trị tại bệnh viện. Những trường hợp xuất viện, nạn nhân thỏa thuận với chủ xe bố trí phương tiện để tiếp tục hành trình như ban đầu.

Nha Trang: Xe khách tông vào nhà dân, hàng chục người cấp cứu

Nha Trang: Xe khách tông vào nhà dân, hàng chục người cấp cứu

 Khoảng 6h sáng nay, xe khách giường nằm chạy hướng bắc nam đến khu vực thôn Cát Lợi (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) thì mất lái tông vào nhà dân. 

Viên Nhân