- Sáng nay, đại diện Sở Du lịch Hà Nội đã có những thông tin ban đầu về vụ việc du khách nước ngoài bị trả lại bằng tiền âm phủ.

XEM CLIP:

Ông Vũ Công Huy (Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội) cho biết, theo tường trình của 2 du khách tại cơ quan công an quận Hoàn Kiếm thì đây là khách du lịch người Tây Ban Nha, tờ tiền giả không phải là người lái xích lô đưa cho khách.

2 khách du lịch thông tin lại lộ trình, theo đó ngày 15/7, khách đến Hà Nội, lưu trú ở Ngọc Thụy, Gia Lâm, ngày 16/7 họ đến Hàng Điếu để tham tham quan phố cổ có nhận được lời mời của người lái xích lô.

{keywords}
 

Xe đi qua các phố Hàng Chiếu, Hàng Da, Hàng Bông… Hai vị khách dừng lại ở phố Hàng Bông mua nón lá Việt Nam với giá 60 nghìn đồng có sự chứng kiến của người lái xích lô. 

Gần tối kết thúc hành trình về đến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục “khi họ đưa tờ tiền ra trả thì người lái xích lô có lấy 3 tờ tiền 500 nghìn đồng. Hai người chào nhau và đi mà không có trao đổi gì”.

Hơn 19h, sau khi ăn xong 2 du khách có bắt taxi về cơ sở lưu trú, họ cũng rút ra 500.000 đồng trả taxi, lái xe cũng trả lại tiền thừa. Du khách cũng không rõ trả lại bao nhiêu, những loại tiền nào.

Sáng hôm sau, 2 du khách cũng gọi taxi từ chỗ lưu trú sang Hàng Thùng, đến lúc rút tiền ra trả thì lái xe taxi phát hiện và nói rằng đó là tiền giả vô giá trị.

Ông Huy cho biết, đây mới là thông tin ban đầu từ hai vị khách du lịch, sự thật thế nào phía công an sẽ tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Mời độc giả theo dõi chi tiết cuộc trò chuyện với ông Võ Công Huy (Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội) về sự việc trên trong chuyên mục Góc nhìn thẳng
Vụ trả tiền âm phủ cho du khách Pháp: Công an in ảnh tìm người lái xích lô

Vụ trả tiền âm phủ cho du khách Pháp: Công an in ảnh tìm người lái xích lô

Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội in hình ảnh tài xế xích lô bị khách Tây tố trả 900.000 đồng tiền âm phủ để nhờ một số lái xe tìm kiếm.

Vụ trả tiền âm phủ cho du khách Pháp: Người lái xe xích lô lên tiếng

Vụ trả tiền âm phủ cho du khách Pháp: Người lái xe xích lô lên tiếng

Anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, Nam Định) khẳng định không có việc anh trả lại tiền âm phủ cho 2 du khách nước ngoài.

Hà Nội: Anh lái xích lô trả lại du khách Pháp gần 1 triệu tiền âm phủ

Hà Nội: Anh lái xích lô trả lại du khách Pháp gần 1 triệu tiền âm phủ

Sở Du lịch Hà Nội, thanh tra và công an đang vào cuộc điều tra xác minh về vụ việc du khách nước ngoài tố người đạp xích lô trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ.

Trần Thường