- Chính phủ Australia đã tài trợ 33,7 triệu đôla Úc bằng nguồn vốn ODA không hoàn lại nhằm hỗ trợ phụ nữ tại hai Sơn La và Lào Cai nâng cao hiệu quả kinh tế trong các hoạt động sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch. 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julia Bishop chứng kiến lễ ký thỏa thuận triển khai “Dự án thúc đẩy bình đẳng giới tại tỉnh Lào Cai và tỉnh Sơn La” (do lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cao và Sơn La ký với Đại sứ Australia tại Việt Nam).

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Australia Julia Bishop chứng kiến lễ ký kết. Ảnh: VOV

Theo đó chính phủ Australia tài trợ 33,7 triệu đô la bằng nguồn vốn ODA không hoàn lại nhằm hỗ trợ phụ nữ tại hai tỉnh Sơn La và Lào Cai nâng cao hiệu quả kinh tế trong các hoạt động sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch.

Sáng nay, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julia Bishop nhân dịp bà sang Việt Nam tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Hai bên hài lòng ghi nhận quan hệ đối tác toàn diện tăng cường Việt Nam - Australia đang phát triển mạnh mẽ và hiệu quả, nhất là trong các lĩnh vực thương mại, quốc phòng, an ninh, giáo dục, hợp tác phát triển...

Đồng thời, khẳng định tiếp tục duy trì việc tham vấn chặt chẽ, tin cậy giữa hai Bộ Ngoại giao, nhất là trong giải quyết các vấn đề khó khăn và nhạy cảm trong quan hệ hai nước; nhất trí phối hợp chuẩn bị cho việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao sắp tới, sớm đưa quan hệ hai nước lên tầm đối tác chiến lược.

Bộ trưởng Julia Bishop khẳng định Việt Nam có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của Australia, mong muốn thúc đẩy quan hệ thực chất, hiệu quả và sâu sắc với Việt Nam trên các lĩnh vực.

Hai bên đánh giá cao sự ủng hộ dành cho nhau trong quá trình ứng cử vào các tổ chức quốc tế và các cơ quan quan trọng của LHQ. Hai bên cũng chia sẻ quan điểm về các thách thức đối với an ninh khu vực; nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ tại các hội nghị cấp cao sắp tới của ASEAN, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác tại khu vực.

Australia khẳng định ủng hộ Việt Nam tổ chức thành công hội nghị cấp cao APEC lần này và tiếp tục phát huy các thành quả của APEC trong thời gian tới, nhằm góp phần duy trì động lực tăng trưởng kinh tế, phát triển thịnh vượng và thúc đẩy xu hướng tự do hóa thương mại ở khu vực.

Chủ tịch nước dự, phát biểu khai mạc CEO Summit

Chủ tịch nước dự, phát biểu khai mạc CEO Summit

Tại hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit) chiều nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

Hình ảnh lễ đón chính thức Thủ tướng Canada tại Hà Nội

Hình ảnh lễ đón chính thức Thủ tướng Canada tại Hà Nội

Tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng chủ trì lễ đón Thủ tướng Canada Justin Trudeau thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8-9/11.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thị sát trung tâm báo chí APEC

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thị sát trung tâm báo chí APEC

Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn sáng nay đã thị sát trung tâm báo chí quốc tế APEC tại Đà Nẵng.

Báo Nhật Bản đăng tải trang trọng bài viết của Chủ tịch nước về APEC

Báo Nhật Bản đăng tải trang trọng bài viết của Chủ tịch nước về APEC

Báo Japan Times của Nhật Bản đã đăng tải bài viết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang "APEC Việt Nam 2017, thúc đẩy tương lai chia sẻ trong một thế giới đầy biến động."

Một Việt Nam năng động, hội nhập và phát triển ở châu Á-Thái Bình Dương

Một Việt Nam năng động, hội nhập và phát triển ở châu Á-Thái Bình Dương

Nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Thủ tướng có bài viết nhan đề "Việt Nam năng động, hội nhập và phát triển ở châu Á-Thái Bình Dương".

Thái An - Thu Hương