Huyện Chương Mỹ có thêm 3 ca F0 là công nhân của công ty TNHH Thời trang Star (KCN Phú Nghĩa) là công dân xã Đại Yên, Thủy Xuân Tiên và Thị trấn Xuân Mai. Các trường hợp này đều là F1 của ca bệnh ngày 25/7 cũng thuộc công ty trên.

UBND huyện Chương Mỹ ban hành 3 quyết định thành lập khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại 3 xã, thị trấn.

Xã Đại Yên cách ly xóm Trại, thôn 2 gồm 90 hộ với 360 nhân khẩu.

Xã Thủy Xuân Tiên cách ly thôn Xuân Linh gồm 400 hộ với 1.900 nhân khẩu.

Thị trấn Xuân Mai cách ly tổ tự quản số 4, tổ dân phố Xuân Mai, gồm 43 hộ với 176 nhân khẩu và tổ tự quản số 5, tổ dân phố Xuân Mai gồm 56 hộ với 180 nhân khẩu.

{keywords}
Bộ Tư lệnh Thủ đô phun khử khuẩn phòng, chống dịch tại KCN Phú Nghĩa.

Thời gian áp dụng 14 ngày kể từ ngày 26/7 đến 23h ngày 9/8.

Theo UBND huyện Chương Mỹ, qua rà soát, số lượng người liên quan đến ca bệnh đang làm việc trong công ty chiếm số lượng lớn, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong Khu công nghiệp và lây lan ra cộng đồng.

Huyện đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng, cách ly các trường hợp dịch tễ liên quan, nhất là việc lập danh sách hơn 6.000 cán bộ, công nhân viên của công ty, phun khử khuẩn khu vực gia đình F0.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Hoa đề nghị nhanh chóng cung cấp đầy đủ danh sách tên, điện thoại, hòm thư của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN Phú Nghĩa và cụm CN Ngọc Sơn để huyện xem xét, quyết định việc vận hành sản xuất của các doanh nghiệp trước tình hình dịch bệnh phức tạp và thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Chương Mỹ đã phun khử khuẩn toàn bộ trục đường của Khu công nghiệp Phú Nghĩa, 5 ha tại Công ty TNHH Thời trang Star.

Giám sát sức khỏe 786 công nhân KCN Phú Nghĩa

UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) mới đây có văn bản thượng khẩn về việc phối hợp cách ly, giám sát, theo dõi sức khỏe người liên quan đối với một F0 trên địa bàn.

Văn bản này được gửi tới hàng loạt các quận, huyện gồm Quốc Oai, Thanh Oai, Gia Lâm, Hoàng Mai, Hà Đông, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Trì, Đống Đa, Ba Vì, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Thạch Thất, Hai Bà Trưng và Hoàn Kiếm.

Bệnh nhân SN 1981, thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, là công nhân tại Block 1, Công ty TNHH Thời trang STAR, thuộc KCN Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), ngày 25/7 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có thông tin, huyện Chương Mỹ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với Công ty STAR rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp là cán bộ, công nhân viên tại công ty này. Trong số đó, có 786 trường hợp là người ngoài huyện Chương Mỹ có hộ khẩu thường trú và đang cư trú trên địa bàn các quận, huyện khác thuộc thành phố Hà Nội.

UBND huyện Chương Mỹ thông báo tới các quận, huyện nêu trên để giám sát, theo dõi sức khỏe những trường hợp liên quan tới F0 Đ.T.L theo quy định. Kèm theo văn bản thượng khẩn là danh sách 786 trường hợp liên quan.

Trần Thường

Dựng tường gạch, lập 14 chốt quanh xã có 6 ca mắc Covid-19 ở Hà Nội

Dựng tường gạch, lập 14 chốt quanh xã có 6 ca mắc Covid-19 ở Hà Nội

Sau khi ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trên địa bàn, huyện Hoài Đức (Hà Nội) ngay lập tức lập 14 chốt kiểm dịch tại xã An Khánh để kiểm soát người ra vào.