Nghĩ rằng con trai 6 tháng tuổi bị một người trong xã dùng bùa phép hãm hại, vợ chồng Lử đã treo chị này lên xà nhà rồi đánh đến chết.

Ngày 11/4, Công an tỉnh Lào Cai đang làm rõ vụ giết người xảy ra trên địa bàn. Một trong 2 hung thủ liên quan vụ án đã tự sát.

4 ngày trước đó, thấy con trai Tráng A Thái (6 tháng tuổi) có biểu hiện biếng ăn, ốm nhẹ nên Tráng A Lử (27 tuổi) và vợ là Lù Thị Súa (26 tuổi) ở xã Liêm Phú (huyện Văn Bàn, Lào Cai) mời ông Tráng Là Su ở xã bên về cúng giải hạn, trừ ma.

Hôm sau, thấy con trai không khỏi bệnh, vợ chồng Lử tiếp tục cúng bái, dùng “bùa phép” soi trứng gà và xác định chị Dinh ở cùng xã là người đã đã "thả ma" khiến con mình bị ốm.

Vợ chồng Lử đã tìm đến nhà chị Dinh, yêu cầu người phụ nữ đến buộc dây vải vào cổ con mình để đuổi ma ra khỏi người theo phong tục của người Mông.

Không biết làm nhưng trước sức ép của vợ chồng Lử, chị Dinh đã miễn cưỡng thực hiện theo. Sau 30 phút, đứa trẻ chết.

Cho rằng Dinh là “con ma”- thủ phạm gây ra cái chết cho con trai mình nên Lử buộc 2 tay chị này treo lên xà nhà. Hai vợ chồng Lử mỗi người một đoạn cây thay nhau đánh Dinh đến chết.

Hoảng sợ sau khi án mạng xảy ra, Súa bỏ chạy vào rừng. Ngày 10/4, người dân phát hiện người phụ nữ 26 tuổi chết cách nhà khoảng 300 m.

Nguyên nhân ban đầu xác định nạn nhân tự tử bằng lá ngón. Tráng A Lử đã bị công an bắt giữ về hành vi Giết người.

(Theo Zing.vn)