Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP.HCM thông báo, vừa chuyển đơn bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971) tố cáo ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, SN 1971, ngụ quận 10) đến Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) - Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo đó, cuối tháng 8 vừa qua, bà Hằng gửi đơn đến phòng PC02 tố cáo Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện trái phép thông qua việc dùng tài khoản cá nhân nhận tiền từ thiện của mạnh thường quân.

Theo bà Hằng, trong quá trình kêu gọi, tiếp nhận tiền từ thiện, ông Hưng không tự minh bạch, không công khai, không công bố kịp thời rõ ràng chứng từ việc sử dụng nguồn tiền từ thiện để các mạnh thường quân được biết.

{keywords}
Bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không minh bạch tiền từ thiện

Bà Hằng cho rằng, hành động của ông Hưng giống như hành động “ngâm” tiền từ thiện của danh hài Hoài Linh, xâm hại đến quyền lợi chính đáng của những người ủng hộ từ thiện.

Sau khi xem xét, phòng PC02 đã chuyển đơn đến phòng PC01 để mở rộng điều tra, xử lý. Được biết, hiện phòng PC01 cũng đang thụ lý nhiều đơn tố cáo của các cá nhân, nghệ sĩ tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác cũng như đơn tố cáo của bà Hằng, của những người khác tố một số nghệ sĩ nhập nhằng nhằm chiếm đoạt tiền từ thiện.

Như đã thông tin, đầu tháng 10 vừa qua, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM chuyển đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục mình trên mạng xã hội cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương để điều tra theo thẩm quyền.

Bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) còn được biết đến là vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng 'lò vôi'). Hơn nửa năm trở lại đây, bà Hằng thường xuyên tổ chức các buổi livestream trên mạng xã hội.

Trong những buổi livestream đó, bà Hằng làm “dậy sóng” khi lần lượt nêu tên của nhiều người nổi tiếng liên quan tới chuyện kêu gọi từ thiện, đời tư của họ…

Đáng nói xuất phát từ phản ảnh của bà Nguyễn Phương Hằng trong các buổi livestream, Bộ Công an có chỉ đạo Công an TP.HCM vào cuộc kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết tin báo, tố giác tội phạm liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp từ thiện.

Hiện các đơn vị thuộc Bộ Công an cũng đang trực tiếp điều tra một số vụ việc liên quan đến các nghệ sĩ.

Phước An

Doanh nhân Phương Hằng và những ồn ào từ mạng xã hội

Doanh nhân Phương Hằng và những ồn ào từ mạng xã hội

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng "lò vôi" đã có những phát ngôn gây "sốt" trên cộng đồng mạng qua các livestream kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.