Người tưởng mình là bà nội rất sốc và buồn

Bà H. cho VietNamNet biết, chưa nhận được kết quả xét nghiệm ADN chính thức từ ngành chức năng.

“Người của trung tâm giám định ở Cần Thơ cho biết, kết quả xét nghiệm ADN đứa bé và con trai tôi không cùng huyết thống”, bà H. buồn rầu nói và cho biết, đang rất sốc, thất vọng và buồn. "Hiện nay tinh thần tôi vẫn chưa ổn định", bà nói thêm. 

{keywords}
Bà H. trong 1 lần tới thăm bé

Người phụ nữ làm nghề thu mua hải sản ở Cà Mau cho biết, trước khi đến nhà bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9, TP Cà Mau xin nhận lại bé gái đã chuyện với chị K. (người chung sống như vợ chồng với anh N. con trai bà) và chị này khẳng định đứa bé là con ruột của anh N.

“Giờ kết quả xét nghiệm thế này tôi rất buồn”, bà H. chia sẻ.

Bà H. cho biết, bà có 2 người con, anh N. là lớn. "N. còn thanh niên. Còn K. trước đây làm trong quán nhậu và có 1 con riêng. Sau khi quen con trai tôi thì chị K. nghỉ làm ở quán nhậu và không có việc làm ổn định”, bà H. nói.

"Ban đầu tôi cho 2 đứa ở trong nhà, nhưng sau tụi nó ra ngoài thuê nhà trọ sống. Con trai tôi làm tài xế, chạy xe 2-3 ngày mới về một lần. Khi N. không chạy xe thì tôi sang cho nó trả tiền nhà trọ.

Mỗi lần đến nhà trọ thì N. ngồi nghe tôi nói chuyện, còn K. thì trùm mền kín mít nên việc nó có bầu rồi sinh con tôi không biết”, bà H. nói.

Theo bà H, khi có người nói chuyện K. sinh con, đem bỏ đi gia đình gọi N. về nói chuyện. Sau đó, đến gặp bà Như nhận lỗi và xin nhận lại đứa bé.

"Từ đầu khi nhìn bé, tôi có cảm giác đây là huyết thống của mình. Mọi người nói bé gái rất giống tôi”, bà H. nói.

Theo lời bà, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã chấp nhận chị K. làm vợ của anh N. và định tổ chức đám cưới cho họ.

“Tôi cho K. đi học nghề, con riêng của nó tui cũng cho đi học mẫu giáo. Nhưng trước ngày có kết quả xét nghiệm ADN thì K. và N. cãi nhau. Sau đó, K. bỏ lên Sài Gòn làm, đến giờ không liên lạc được”, bà H. nói.

“Tôi đang tìm K. để hỏi lại 1 lần nữa đứa bé có phải con ruột của con trai tôi. Nếu nó khẳng định thì tôi làm đơn xin tòa cho xét nghiệm lại”, bà H. nói. Bà H cũng bộc bạch, nếu đứa bé là cháu ruột bà thì bằng mọi cách phải nhận lại đem về nuôi.

“Trên mạng người ta chửi gia đình tôi nhiều lắm. Tội nghiệp N. mấy ngày nay nó buồn. Nó nói với tôi “giống đang làm trò hề cho người ta cười”, bà H. ngậm ngùi nói.

Kết quả thế nào cũng không thay đổi trách nhiệm làm mẹ

Bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9, TP Cà Mau cho biết, có nhận được thư triệu tập của tòa án lên công bố kết quả xét nghiệm ADN của bé gái. 

“Tôi không có ý kiến gì về kết quả này, vì từ đầu đã xác định kết quả như thế nào cũng không thay đổi trách nhiệm, nghĩa vụ tôi nuôi bé. Nhận nuôi bé rồi thì tôi xem như con ruột của mình”, bà Như nói.

Bà cũng cho biết, hiện nay đứa bé vẫn được chăm sóc, phát triển tốt. Mỗi tháng đều được đưa đi chăm sóc sức khỏe định kỳ.

{keywords}
Bé gái bị bỏ trong chiếc cặp để ở ghế đá trước cửa nhà dân

Nói về việc khó chịu với gia đình anh N. khi đến thăm đứa bé, bà Như cho biết: “Ban đầu dù chưa biết họ có phải là máu mủ ruột thịt đứa bé hay không, nhưng tôi vẫn cho thăm bình thường. Nhưng sau đó họ làm mất lòng, làm tôi bực bội, cụ thể là quay phim, dàn dựng trước nhà tôi…”, bà Như nói.

“Đúng là tôi có nói không đồng ý cho họ đến nhà tôi. Nếu từ đầu họ xử lý bằng tình thì tôi không dứt tình như thế”, bà Như giải thích.

Bà Như cho biết thêm, khi phía gia đình anh N. yêu cầu làm giám định ADN của đứa bé thì bà vẫn đồng ý.

“Họ có đơn yêu cầu xin tòa án cho giám định ADN và trung tâm giám định cũng do họ chọn. Tòa án có hỏi tôi là có đồng ý cho trung tâm đó giám định không, hay tìm trung tâm khác. Tôi nói không cần biết kết quả như thế nào nên không quan trọng vẫn để trung tâm mà gia đình anh N. chọn", bà Như nói.

Vẫn theo bà này, do bận công việc nên yêu cầu ngành chức năng và người của trung tâm giám định đến nhà lấy mẫu của đứa bé đi làm xét nghiệm ADN. Ngoài ra, không chấp nhận người nhà của anh N. tới.

"Tôi cảm thấy không hài lòng với trả lời của bà H., vì hai đơn vị lấy mẫu xét nghiệm là do phía bà ấy yêu cầu, giờ lại đặt nghi ngờ về kết quả như vậy", bà Như chia sẻ. 

Trước đó như VietNamNet đưa tin, bồi đầu tháng 1, người dân ở khóm 5, phường 9 phát hiện 1 bé gái còn dây rốn, được bỏ trong chiếc cặp để ở ghế đá trước cửa nhà dân nên trình báo cơ quan chức năng. Chính quyền địa phương thông báo tìm cha mẹ đẻ bé theo quy định, nhưng hết hạn mà không ai đến nhận.

Chủ tịch UBND phường 9 là bà Như đưa bé gái về nhà nuôi dưỡng và làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định của pháp luật. Hôm 26/2, một nhóm người, trong đó có anh N. xưng là cha, mẹ, ông bà nội của bé gái đến gặp bà Như xin nhận bé vì là máu mủ của họ.

Bất ngờ kết quả ADN con gái nuôi của nữ chủ tịch phường ở Cà Mau

Bất ngờ kết quả ADN con gái nuôi của nữ chủ tịch phường ở Cà Mau

Kết quả ADN của bé gái được nữ chủ tịch phường ở Cà Mau nhận nuôi lại không cùng huyết thống với người xưng là cha ruột của bé. 

S.Ngư