- Với hành vi vây bắt, đánh đập các chiến sĩ công an và gây rối trật tự công cộng tại xã Bắc Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh), 4 bị cáo đã bị tòa tuyên phạt từ 24 - 30 tháng tù.

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng ngày 25/9, TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tiếp tục mở phiên tòa hình sự sơ thẩm công khai xét xử các bị cáo: Nguyễn Châu (SN 1959), Nguyễn Đình Bá (SN 1990 cùng trú xã Bắc Sơn) về tội "Bắt, giữ người trái pháp luật".

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Ngoài ra, các bị cáo Lê Văn Tình (SN 1987, trú xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh) và Dương Hữu Tình (SN 1975, trú xã Bắc Sơn) bị truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Tại phiên tòa, khi HĐXX hỏi lý do vì sao lại kích động người dân và ngăn cản không cho các chiến sĩ công an thực thi nhiệm vụ bắt đối tượng Trường, bị cáo Nguyễn Đình Bá lí nhí, vì thấy các công an mặc thường phục lại không có lệnh bắt nên bị cáo nhầm. Và do bị cáo nghe mọi người nói đó là xã hội đen vào bắt.

- Sau khi bắt giữ đại úy Đặng Văn Ngọc (tổ trưởng tổ công tác), bị cáo có những hành động gì? - HĐXX hỏi.

"Khi trói tay anh Ngọc và bắt ngồi xuống ghế, bị cáo giơ tay định đánh nhưng có người giữ bị cáo lại", bị cáo Bá cúi gầm mặt.

- Bị cáo có thấy mình bị oan không? HĐXX hỏi tiếp.

"Thưa không", bị cáo Bá nói.

Cũng như bị cáo Bá, các bị cáo còn lại đều hối hận về hành động của mình và mong HĐXX xem xét giám nhẹ hình phạt để sớm trở lại làm công dân tốt.

Là người bị đánh nhiều nhất trong số 4 công an bị người dân quá khích vây bắt, Đại úy Đặng Văn Ngọc (tổn hại sức khỏe 15%) cho biết, sau khi được các bác sĩ chăm sóc, sức khỏe và tinh thần tôi đã trở lại bình thường. Tôi không yêu cầu các bị cáo bồi thường gì.

Vì các bị cáo nhận thức chưa đầy đủ nên có những hành động quá khích, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, Đại úy Ngọc nói thêm.

Sau thời gian nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Bá 30 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Châu 27 tháng tù, 2 bị cáo Dương Hữu Tình và Lê Văn Tình bị phạt 24 tháng tù.

Văn Đức - Duy Tuấn