- Không từ mọi thủ đoạn để thiết lập một đường dây chân rết vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Lào về Nghệ An, ‘bà trùm’ thành Vinh Đặng Thị Hương đang phải đối mặt mức án nặng nhất.

Đưa cả con, cháu vận chuyển ma túy

Ngày 9/3, Tổ chuyên án CA TP. Vinh qua thông tin trinh sát đã bố trí lực lượng mật phục tại QL 46A, ngay cửa ngõ vào thành phố.

Theo đó, trong ngày sẽ có một đối tượng cộm cán vận chuyển ma túy theo đường 46 vào Vinh.

Trước đó, từ phản ánh của cơ sở, công an TP.Vinh theo dõi và phát hiện một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn, hoạt động khá tinh vi.

Tháng 1/2013, CA TP. Vinh lập ban chuyên án đặc biệt, quyết “bóc gỡ’’ đường dây này.

Chân dung mẹ con “bà trùm”  Đặng Thị Hương.

19h ngày 9/3, chiếc Huyndai 4 chỗ BKS 37A – 078.29 đang lăn bánh trên QL 46 hướng TP. Vinh thì được tổ công tác ra hiệu dừng để kiểm tra hành chính.

Trong giây lát, một người đàn bà dáng vẻ khá sang trọng và có nhan sắc bước xuống khẩn khoản mong lực lượng chức năng kiểm tra nhanh để bà đưa con nhỏ về Vinh kẻo tối.

Trên xe có một người con gái trạc 20 tuổi và một trẻ nhỏ.

Nhận thấy vụ việc “khớp” với thông tin trinh sát, tổ công tác yêu cầu kiểm tra hành lý của cô gái trên xe.

Đột nhiên cô gái trẻ biến đổi sắc mặt và ôm khư khư túi xách với lời giải thích: “Chỉ là đồ áo của trẻ con”.

Bằng thao tác nghiệp vụ, tổ công tác kiểm tra chiếc túi xách và phát hiện 2 bánh heroin được giấu kỹ.

Ngay lập tức, chiếc xe, tang vật cùng các đối tượng được dẫn giải về cơ quan điều tra.

Tại đây, danh tính các đối tượng được xác định là Đặng Thị Hương (SN 1973, trú khối Vĩnh Lâm, P. Đông Vĩnh, TP. Vinh), và con gái đầu là Đặng Thị Hồng Ngọc (SN 1993).

Hai mẹ con “bà trùm” này chính là những mắt xích trọng yếu trong đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Nghệ An.

Từ lời khai của các đối tượng, ban chuyên án có lệnh khám xét, bắt khẩn cấp Hoàng Văn Yên (SN 1972, trú xóm 12, Thanh Long, Thanh Chương), tuy nhiên đối tượng này đã nhanh chân bỏ trốn.

Khám xét tại nhà Yên, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 0,5 bánh heroin, 1 ôtô BKS 37A – 023.20 cùng một lượng lớn tiền mặt gồm 9.300 USD và 180 triệu đồng.

“Nghề truyền thống”

Thông tin mẹ con Đặng Thị Hương bị công an bắt giữ lan ra, bà con khối Vĩnh Lâm (P. Đông Vĩnh, TP. Vinh) phản ứng trái ngược.

Nhiều người “mừng ra mặt” vì những kẻ cộm cán chuyên gây bất an trong khu phố bị bắt giữ, trong khi người khác lại thận trọng.

Căn nhà của Đặng Thị Hương ở khối Vĩnh Lâm luôn đóng kín cửa từ nhiều năm nay.

Ông Đ.D.K, cán bộ khối cung cấp thông tin: Đặng Thị Hương và chồng là Nguyễn Trọng H. vốn đã có với nhau 2 mặt con.

Cách nay độ dăm năm, Nguyễn Trọng H. xuất khẩu lao động sang Anh, ở nhà Hương nhanh chóng cặp bồ với đàn ông khác và sinh thêm 1 đứa con.

Hương cùng bồ thuê một ki ốt khác để ở, căn nhà thuộc khối Vĩnh Lâm của thị để lại cho mẹ già trông nom.

Người dân khu phố này ai nấy đều biết Hương dính vào ma túy từ gần 10 năm nay. Lúc đầu chỉ là buôn bán nhỏ lẻ, nhất thời. Cán bộ khối đến vận động, cảm hóa thì bị chửi bới, dọa đánh. Cảnh sát khu vực nhiều lần cảnh cáo nhưng Hương vẫn để ngoài tai” – ông Đ.D.K cho biết.

Ông K. cho biết thêm, sau khi “bập” vào ma túy, Hương “dìu dắt” thêm nhiều anh em, thậm chí cả con cái vào đường dây này.

Với hành vi liều lĩnh, gian xảo, Đặng Thị Hương sớm tạo nên một đường dây chân rết vận chuyển ma túy từ Lào về Vinh. 

Con gái đầu của Hương tiếng là sinh viên cao đẳng ngoài Hà Nội, nhưng thực chất mọi người ở đây đều biết nó đã trở thành “tay chân” của mẹ từ lâu rồi” – ông K. nói thêm.

Với tổng lượng tang vật lên tới 2,5 bánh heroin, đây là vụ án vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay mà CA TP. Vinh “bóc gỡ” được.

Cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Hoàng Văn Yên, một trợ thủ đắc lực của Đặng Thị Hương trong đường dây này.

Nhóm P.V