- Liên quan đến việc bác đề xuất bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, việc giới thiệu bổ nhiệm được thực hiện đúng quy định.

Theo ông Võ Ngọc Đồng, ông Lê Trung Chinh là người thuộc diện quy hoạch chức danh cao nhất là Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. 

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Đồng cho hay trước đó Bộ Nội vụ cũng đã đồng ý với đề xuất bổ nhiệm ông Chinh là Phó chủ tịch Đà Nẵng. Việc bổ nhiệm ông làm Phó chủ tịch phụ trách mảng văn hóa xã hội là phù hợp.

{keywords}
Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng

Ông Đồng cho biết, TP đã làm theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ. Chính vì vậy Bộ đã có văn bản đồng ý. Tuy nhiên khi qua Văn phòng Chính phủ được yêu cầu phải bổ sung các thủ tục liên quan về việc luân chuyển.

Đà Nẵng sau đó tiếp tục bổ sung quyết định số 925-QĐ/TU và công văn số 1171-CV/TU ngày 3/4/2017 của Thành ủy Đà Nẵng về việc báo cáo và giải trình thêm công tác cán bộ của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đối với việc giới thiệu ông Lê Trung Chinh để HĐND TP Đà Nẵng bầu bổ sung chức vụ Phó chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Ông Lê Trung Chinh được giới thiệu đúng quy trình

Ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho biết, việc ông Lê Trung Chinh được giới thiệu bầu giữ chức Phó chủ tịch Đà Nẵng hoàn toàn giống các trường hợp trước đây, đúng quy trình và quy định.

Theo ông Hồng, vấn đề quản lý, bổ nhiệm và làm quy trình đối với các chức danh Phó chủ tịch UBND TP lâu nay đều do Ban Thường vụ Thành ủy quyết định. 

{keywords}
Ông Lê Trung Chinh. Ảnh: Tienphong

Về thời hạn luân chuyển tối thiểu 36 tháng, ông Hồng cho biết UBND TP Đà Nẵng hiện có 4 Phó chủ tịch. Trong đó 1 người luân chuyển 17 tháng, 1 người luân chuyển 18 tháng. Hai trường hợp này khi giới thiệu ra TƯ đều được đồng ý. 

Ngoài ra, trường hợp ông Lê Trung Chinh khi lấy phiếu tín nhiệm thì đạt phiếu đồng ý tuyệt đối trong Ban Thường vụ Thành ủy. Ông Chinh về mặt tuổi tác, năng lực đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Nội vụ để phân tích thêm về trường hợp này”, ông Hồng cho biết.

Trước đó, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch Thường trực UBND Đà Nẵng đã được điều động giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy từ ngày 24/2.

Tuy nhiên, hiện Đà Nẵng vẫn chưa miễn nhiệm chức vụ cũ của ông Dũng.

Bác đề xuất bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh làm Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng

Bác đề xuất bổ nhiệm ông Lê Trung Chinh làm Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng

Lý do ông Lê Trung Chinh chưa đáp ứng đủ thời gian về luân chuyển cán bộ theo quy định

Đà Nẵng: Sở có 5 Phó giám đốc do ‘đi tắt đón đầu’

Đà Nẵng: Sở có 5 Phó giám đốc do ‘đi tắt đón đầu’

Sở Y tế Đà Nẵng hiện có tới 5 phó giám đốc trong khi quy định chỉ cho phép 3 người. 

Đà Nẵng: Phó giám đốc sở bị điều chuyển vì có ‘dư luận’

Đà Nẵng: Phó giám đốc sở bị điều chuyển vì có ‘dư luận’

Ông Mai Đăng Hiếu (SN 1973), Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng bị điều động về Phòng Tổ chức biên chế, Sở Nội vụ.

Cao Thái