Công văn số 4887 vừa được Chủ tịch Lê Ánh Dương ký về việc cho phép một số loại hình kinh doanh, dịch vụ, hoạt động xã hội trên địa bàn toàn tỉnh được phép hoạt động trở lại nhưng có điều kiện. 

Cụ thể: các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trong nhà được phép phục vụ ăn uống tại chỗ nhưng không quá 50% sức chứa của cơ sở; phải đóng cửa trước 22h. Các hoạt động tư vấn du học, cơ sở dạy thêm, học thêm, trung tâm ngoại ngữ, các loại hình dịch vụ spa, masage, xông hơi được phép hoạt động. 

{keywords}
137 cán bộ bác sỹ Bắc Giang tới hỗ trợ tỉnh Hà Nam chống dịch

Trong ngày 21/9, tỉnh Bắc Giang không phát sinh ca F0. Cả tỉnh hiện còn 3 bệnh nhân Covid đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 1 bệnh nhân điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương. 

Cũng trong ngày 21/9, có 146 công dân từ vùng dịch trở về địa phương, trong đó TP.HCM có 5 người; Hà Nội có 53 người, các tỉnh khác 86 người.

Trong ngày, Bắc Giang cử đoàn công tác gồm 137 cán bộ bác sỹ đến hỗ trợ tỉnh Hà Nam chống dịch.

Bắc Ninh cho học sinh tới trường từ 24/9

Tại Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang cũng ký quyết định cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục phổ thông, các trung tâm GDTX, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm hỗ trợ giáo dục cộng đồng... được đến trường, cơ sở giáo dục từ ngày 24/9.

Sở GTVT Bắc Ninh cũng cho phép hoạt động trở lại đối với vận tải hành khách và các bến xe khách.

Cụ thể, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh và các loại hình kinh doanh vận tải gồm: xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe tuyến cố định, xe buýt nội tỉnh, xe buýt kế cận được hoạt động vận tải hành khách trong trạng thái bình thường mới.

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe khách du lịch và xe buýt kế cận: nghiêm cấm việc đón, trả khách tại các tỉnh (thành phố) có vùng dịch, các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16.

Đối với những người từ các tỉnh, thành phố khác trước khi đi vào địa bàn tỉnh Bắc Ninh phải có Giấy chứng nhận xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có kết quả âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

Các bến xe khách thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch tại khu vực bến xe theo chỉ đạo của Bộ GTVT, của UBND tỉnh và khuyến cáo của cơ quan y tế. Chỉ cho xuất bến đối với những phương tiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

TP.HCM: Thêm huyện Nhà Bè cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19

TP.HCM: Thêm huyện Nhà Bè cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19

Đoàn kiểm tra thẩm định công tác kiểm soát dịch bệnh TP.HCM vừa đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP công nhận huyện Nhà Bè cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. 

K.Trung