Tại quyết định số 582 do ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ký xác định chuyển từ biện pháp cách ly xã hội (theo Chỉ thị 16) sang giãn cách xã hội (theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng) đối với huyện Lục Nam và Yên Thế.

Việc thực hiện giãn cách xã hội bảo đảm các nội dung:

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng tất cả các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

{keywords}
Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang triển khai quyết định tại huyện Lục Nam

Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: Nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, internet, phòng tập thể thao (gym, yoga…)

Việc hiếu được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác. Dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Giao cho Công an tỉnh phối hợp với UBND các huyện Lục Nam, Yên Thế chỉ đạo thiết lập lại các chốt kiểm soát kể từ trước 12h ngày 07/6; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Giao Sở NN&PTNT, Sở GTVT, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp, chỉ đạo, hướng dẫn duy trì sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND tỉnh đã quyết định cách ly xã hội đối với huyện Lục Nam từ 0h ngày 19/5 và huyện Yên Thế từ 0h ngày 25/5.

Đến 6/6, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang còn hai ổ dịch Covid-19 vẫn phát sinh thêm trường hợp F0. Tổng số F0 là 3.241, F1 là 19.181, F2 là 86.575 trường hợp.

Đoàn Bổng 

Chủ tịch Bắc Giang trải lòng về quyết định cân não chống dịch Covid-19

Chủ tịch Bắc Giang trải lòng về quyết định cân não chống dịch Covid-19

“Nửa năm nhận nhiệm vụ, quyết định cân não nhất với tôi là đặt bút ký phong tỏa 4 khu công nghiệp, giữ chân 67.000 công nhân các nơi ở lại Bắc Giang", Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương trải lòng.