Từ 17h ngày 11/5, tỉnh Bắc Giang quyết định giãn cách xã hội tạm thời đối với huyện Lục Nam để phòng chống dịch. Huyện Lục Nam có 25 xã và 2 thị trấn với tổng số dân là hơn 200.000 người.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh yêu cầu huyện cho dừng ngay các hoạt động không thiết yếu. Cụ thể, nhà hàng ăn uống, quán nước, quán cà phê, hàng quán trên vỉa hè, quán giải khát, điểm xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, cắt tóc, gội đầu…

{keywords}
Chủ tịch UBND huyện Lục Nam động viên chốt kiểm soát phòng dịch xã Phương Sơn.

Việc kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ, khu thương mại cũng phải tạm dừng. Địa phương chỉ cho phép các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men... duy trì hoạt động.

UBND tỉnh cũng ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế một số thôn, xã trên địa bàn huyện Lục Nam. Các địa phương phải thực hiện việc phong tỏa gồm thôn Cây Đa, xã Đông Phú; thôn 15-16, xã Yên Sơn; thôn Ngọc Mai, xã Chu Điện.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với người dân các xã Đông Phú, Yên Sơn, Chu Điện.

{keywords}
Ảnh: Cổng TTĐ tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, tỉnh Bắc Giang cũng có yêu cầu tất cả các doanh nghiệp đã có ca F0, F1; các doanh nghiệp trong KCN Vân Trung (huyện Việt Yên); các doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao bắt buộc phải thực hiện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người lao động tại doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện từ 14h ngày 11/5. Chi phí xét nghiệm sẽ do doanh nghiệp chi trả.

Đến 12h trưa nay, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 64 ca mắc Covid-19. Trong đó có 60 ca bệnh liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Shin young Việt Nam ở KCN Vân Trung (Việt Yên).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch một số huyện lấy được hơn 6.500 mẫu xét nghiệm liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam.

Toàn tỉnh có 1.607 người cách ly tập trung,  hơn 2,9 nghìn người cách ly tại nhà. 

Mộc Miên

Chủ tịch Bắc Giang phê bình nhiều lãnh đạo trong vụ 8 công nhân mắc Covid-19

Chủ tịch Bắc Giang phê bình nhiều lãnh đạo trong vụ 8 công nhân mắc Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phê bình lãnh đạo Ban Quản lý Các KCN tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện Việt Yên do lúng túng phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam.