Ngày 22/10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã gửi thư kêu gọi vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh.

Nội dung thư cho hay, trong 9 tháng đầu năm 2019, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Kạn đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ của 29 cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, trong đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đóng góp được hơn 160 triệu đồng. 

{keywords}
Người nghèo Bắc Kạn cần nhiều hỗ trợ để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Ảnh minh họa

Từ nguồn Quỹ cấp tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 67 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng trị giá 1,785 tỷ đồng và thăm hỏi, tặng 360 suất quà Tết cho hộ nghèo với tổng trị giá 324 triệu đồng.

Hiện nay, theo số liệu điều tra chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều cuối năm 2018, tỉnh Bắc Kạn vẫn còn 17.435 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 21,88% và 9.415 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 11,82%, trong đó có trên 1.000 hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở đang cần sự quan tâm hỗ trợ về nhà ở và giúp đỡ về vốn để phát triển sản xuất... ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và cộng đồng hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay ủng hộ với phương châm “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bài: Mỹ Hòa - Nhóm PV
Ảnh: Mai Hương - Nhóm PV