- BV Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết bác sĩ Tùng đang xử trí cấp cứu cho bệnh nhân thì bị một người đàn ông xông vào đánh gây thương tích.

Ngày 23/9, Phó GĐ BV Thanh Nhàn (Hà Nội) – bà Chu Thị Dự - cho biết sự việc trên xảy ra vào khoảng 22g20’ ngày 20/9 tại khoa Cấp cứu của BV.

Khi đó, BS Phạm Thanh Tùng (SN 1986) – bác sỹ trực cấp cứu ngoại - đang xử trí cấp cứu cho bệnh nhân thì bị một thanh niên khoảng 35 tuổi chửi bới và lao vào đánh.

Kíp trực gồm bác sỹ, điều dưỡng và người nhà bệnh nhân có mặt lúc đó đã ngăn cản nên đối tượng trên đã bỏ đi.

{keywords}
BV Thanh Nhàn (Hà Nội)

BV cho biết, sự việc khiến bác sỹ Tùng bị choáng, sưng nề nửa mặt bên trái, được chuyển lên phòng Hồi sức cấp cứu ngoại theo dõi, được xác định gãy cung tiếp xương gò má trái, không cử động được khớp thái dương – hàm trái.

Hiện BV Thanh Nhàn đã có đơn trình báo sự việc gửi tới Công an quận Hai Bà Trưng, Công an TP Hà Nội.

Một điều dưỡng tham gia kíp trực tại BV Thanh Nhàn tại thời điểm xảy ra sự việc cho biết, trước đó có một bé gái 4 tuổi đến thăm mẹ đang là sản phụ tại bệnh viện này. Tại đây, bé gái bị ngã và bị thương nhẹ, được đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện để xử trí.

Vì nghĩ cháu bé được chuyển đến Khoa Cấp cứu nhưng không được bác sĩ quan tâm nên người đàn ông trên đã xông vào đánh bác sỹ Tùng.

BV Thanh Nhàn cho biết, bé gái trên nhập viện trong tình trạng không quá nghiêm trọng, không có tổn thương bên trong, chỉ bị sưng ở phần trán nên BS Tùng phụ trách kíp trực cho bệnh nhân nằm theo dõi và ưu tiên cấp cứu những ca nặng hơn.

C.Quyên