-  Cho rằng việc xét xử mình là chưa đúng tội danh, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Trong đơn kháng cáo của mình, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường viết: “Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng. Cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án”.

Trước khi nhận được đơn kháng cáo của Tường, TAND TP Hà Nội cũng đã nhận được đơn kháng cáo của chị Nguyễn Thị Hằng, vợ bác sỹ Tường.

{keywords}

Bị cáo Tường và Khánh tại phiên sơ thẩm.

Chị Hằng kháng cáo xin được hoàn trả ½ giá trị chiếc ô tô là phương tiện mà Tường gây án.

Theo chị Hằng, chiếc xe do Tường đứng tên đăng ký, nhưng thực tế đó là tài sản chung hai vợ chồng, hơn nữa hiện nay hoàn cảnh của chị Hằng khó khăn khi phải nuôi hai con nhỏ, phải chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Đến thời điểm này, khi thời hiệu kháng cáo đã hết nhưng Tòa chưa nhận được đơn kháng cáo của Đào Quang Khánh và đại diện hợp pháp của gia đình nạn nhân.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm xét xử bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tường mức án 5 năm tù giam tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246. 14 năm tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo điều 242, khoản 3 – BLHS.

Tổng hợp hai hình phạt, bị cáo Tường phải chịu mức án 19 năm tù giam.

Tuyên phạt bị cáo Đào Quang Khánh 24 tháng tù giam về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, khoản 2 và 9 tháng tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138, khoản 1 - BLHS. Tổng hợp hình phạt là 33 tháng tù giam.

Về dân sự, buộc bị cáo Tường bồi thường 585 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con chung cho con chị Huyền mỗi cháu 1 triệu đồng/ tháng cho đến khi các cháu tròn 18 tuổi; tịch thu xung công quỹ Nhà nước chiếc ô tô BKS 29A-488.81 là phương tiện ông bác sỹ dùng để gây án

Ông Tường bị cấm hành nghề trong 5 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

T.Nhung