Bãi tắm này nằm trên địa bàn phường Yết Kiêu (TP Hạ Long, Quảng Ninh), buổi chiều hàng ngày có rất nhiều người lớn và trẻ nhỏ đến tắm giải nhiệt.

Một số người dân phản ánh, thời gian gần đây có một số người tự ý đặt biển báo thu phí dịch vụ và đặt tên là 'bãi biển Hạ Long view'.

{keywords}
Tình trạng tự ý thu phí bãi tắm tự phát này diễn ra thời gian dài nhưng chính quyền địa phương không biết.

Trong bảng giá nêu 6 loại phí tổng cộng 80.000 đồng. Những loại phí này được chia giá khác nhau,  trong đó phí vệ sinh và gửi xe là bắt buộc.

Tại khu vực này,  trước đó, chính quyền phường Yết Kiêu đã cắm biển cảnh báo cấm tắm, tuy nhiên hiện tại những tấm biển này đã biến mất.

Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu Ngô Văn Ích bất ngờ khi được xem hình ảnh và thừa nhận chưa biết có tình trạng này.  

{keywords}
 Bảng giá dịch vụ tự đặt ra để thu phí của một công ty.

"Bãi tắm này chưa được cấp phép, chúng tôi có đặt biển cấm và cử lực lượng trực cả buổi tối nhưng do người dân gần đấy tự ý ra tắm vì khu vực được cho phép tắm thì lại quá xa", ông Ích nói.

Phó Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu Nguyễn Trác Ninh thì cho rằng, đơn vị tự ý thu phí này là của Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Hiệp Lực.

Ông Ninh cho biết thêm, trước đây có chủ trương xây dựng khu vực này làm bãi tắm công cộng nên đã được đổ một phần cát.

Tuy nhiên, đến thời điểm này bãi tắm chưa đạt chuẩn vì vẫn còn nhiều mỏm đá mấp mô nguy hiểm, người dân chỉ tắm được khi thuỷ triều lên cao.

"Nhận được phản ánh, chiều 26/8 phía phường đã cử lực lượng xuống tận bãi tắm này để đình chỉ việc thu phí, đồng thời khuyến cáo người dân không tắm ở khu vực này", ông Ích nói.

{keywords}
Nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra tại những bãi tắm tự phát. 

Thời gian gần đây, tại TP Hạ Long xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc tại những bãi tắm tự phát. Đơn cử gần đây nhất là vụ một người đàn ông tắm tại khu vực bến Đoan (phường Hồng Gai, gần cầu Bài Thơ) va chạm với xuồng tuần tra của cảnh sát đường thuỷ TP Hạ Long đã tử vong tại chỗ. Khu vực này là nơi nguy hiểm, chính quyền đã cấm tắm từ lâu.

Hiện tại ở TP Hạ Long có 5 bãi tắm được cấp phép là bãi tắm Hạ Long, Tuần Châu, Soi Sim, Ti Tốp và Hạ Long Marina.

Đục tường giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội

Đục tường giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội

Người dân vừa giải cứu một bé trai sơ sinh bị bỏ trong khe tường giữa hai ngôi nhà tại số 45 Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Phạm Công