- HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét, bãi nhiệm tư cách ĐB HĐND đối với bà Châu Thị Thu Nga tại kỳ họp tuần tới.


Chiều nay, Thường trực HĐND TP Hà Nội họp báo giới thiệu nội dung kì họp thứ 13 HĐND TP sẽ diễn ra từ ngày 6-8/7.

Tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, dự toán thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm của TP và một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND theo tờ trình của Thường trực HĐND và UBND TP.

{keywords}
Bà Châu Thị Thu Nga. Ảnh: Lê Anh Dũng

Đáng lưu ý, HĐND TP sẽ thảo luận thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội với bà Châu Thị Thu Nga.

Theo Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam, bà Thu Nga vừa là ĐBQH và đại biểu HĐND TP. Hà Nội cho rằng, với những sai phạm trong hoạt động kinh doanh, cơ quan nhà nước đã khởi tố và đang bị bắt tạm giam, dù chưa kết án nhưng sai phạm của bà Nga đã rõ và hiện không còn đủ uy tín, tín nhiệm. QH tại kỳ họp vừa qua cũng đã bãi nhiệm tư cách đại biểu với bà Nga.

MTTQ TP Hà Nội cũng đã gửi văn bản chính thức đề nghị với Thường trực HĐND TP Hà Nội có tờ trình trình HĐND bãi nhiệm đại biểu với bà.

"Trên cơ sở đó, Thường trực HĐND TP đã có tờ trình bãi nhiệm đại biểu Châu Thị Thu Nga tại kỳ họp này để HĐND thành phố xem xét, bãi nhiệm và ra nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP đối với bà Nga" - Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam cho biết.

Bà Châu Thị Thu Nga bị bắt giữ từ đầu tháng 1 liên quan đến công việc làm ăn tại công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) mà bà là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ. Bà bị tố cáo lợi dụng vốn, không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng và né tránh không gặp khách hàng mua nhà tại một dự án do Housing Group làm chủ đầu tư.

Hồng Nhì