- Ngày 28/10, Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và có bài phát biểu tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng. VietNamNet xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội;

Kính thưa đồng chí Trương Vĩnh Trọng, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ;

Kính thưa đồng chí Lê Phước Thọ, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng;

Kính thưa các Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động;

Kính thưa các đồng chí lão thành cách mạng, các vị khách quý;

Kính thưa toàn thể Đại hội;

Hôm nay, tôi rất vui mừng về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Thay mặt Bộ Chính trị, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Anh hùng  lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, đặc biệt 347 đại biểu đại diện cho hơn 37 ngàn đảng viên toàn tỉnh về dự Đại hội. Chúc các đồng chí, các vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Thưa toàn thể Đại hội,

Quá trình chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng đã được sự chỉ đạo, góp ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các ban, bộ, ngành Trung ương. Toàn bộ công tác chuẩn bị đại hội được thực hiện đúng quy định, quy trình, nghiêm túc và chu đáo. Các văn kiện trình Đại hội thể hiện quan điểm nhìn thẳng sự thật, đánh giá đúng sự thật, phản ánh đúng thực tế khách quan và cụ thể hoá các quan điểm chỉ đạo trong dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bộ Chính trị đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Sóc Trăng. Nhiệm kỳ 2010 - 2015, mặc dù bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, song Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Sóc Trăng đã đoàn kết, năng động, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả, thành tích khá toàn diện trên các lĩnh kinh tế, xã hội, văn hoá, an ninh, quốc phòng xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; hình ảnh vùng đất, con người Sóc Trăng đẹp hơn, ấn tượng hơn trong lòng nhân dân cả nước.

Tăng trưởng kinh tế của tỉnh 5 năm qua đạt bình quân 9,39%/năm bằng hơn 1,5 lần tăng trưởng kinh tế bình quân cả nước. Sản lượng lúa đạt hơn 2 triệu tấn/năm, vượt 22% so với kế hoạch, trong đó lúa đặc sản diện tích tăng trưởng gần gấp 2 lần, đạt 100.000 ha, chiếm 30% diện tích.

Giá trị sản xuất 1ha đất nông nghiệp đạt 157 triệu đồng/1 năm, vượt 57% so với chỉ tiêu. 90% diện tích lúa được thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp. Xuất khẩu năm 2015 đạt 700 triệu USD vượt 16% so với chỉ tiêu. Thu ngân sách năm 2015 ước đạt 1.880 tỷ đồng, vượt 47% so với kế hoạch. Cải cách hành chính đạt kết quả quan trọng: rà soát, đơn giản hóa 79% các thủ tục, cơ chế 1 cửa được thực hiện ở tất cả cơ quan tỉnh, huyện, thị trấn. Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Lao động qua đào tạo tăng từ 30 lên 51%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 24% xuống còn 9,2%. Hạ tầng giao thông, thuỷ lợi, y tế, giáo dục, văn hoá, đô thị và công nghiệp được nâng cấp, tạo nền tảng và bộ mặt mới cho tỉnh Sóc Trăng phát triển.

Quốc phòng được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng; đặc biệt việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong cán bộ, đảng viên và có những nhân tố mới.

Năm năm qua, hơn 2 nghìn đảng viên mới được kết nạp, vượt chỉ tiêu, trong đó có 2 chủ doanh nghiệp tư nhân đã trở thành đảng viên. Đại đoàn kết dân tộc được củng cố và phát huy.

Có được thành quả trên là nhờ sự lãnh đạo tập trung, sáng tạo của Đảng bộ, cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, đặc biệt chỉ đạo triển khai thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược, động viên được sự tham gia tích cực của toàn hệ thống chính trị và lao động sáng tạo, bền bỉ của các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc.

Thay mặt Bộ Chính trị, tôi nhiệt liệt ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả to lớn của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Thưa toàn thể Đại hội,

Bộ Chính trị nhất trí và hoan nghênh thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị của Đảng bộ tỉnh trong đánh giá, nhìn nhận những hạn chế, yếu kém mà Báo cáo Chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành đã nêu, Sóc Trăng vẫn là một tỉnh nghèo, sản phẩm nội địa đầu người ước đạt 1.800 USD, bằng 82% bình quân cả nước.

Trong 26 tiêu chí chủ yếu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đề ra có 7 tiêu chí thực hiện đạt dưới 90% kế hoạch.

Ngoài ra, tổng vốn đầu tư toàn xã hội 5 năm 2011-2015 cũng chỉ đạt 86% kế hoạch và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, công nghiệp dịch vụ cũng chưa đạt mục tiêu.

Vấn đề kinh tế lớn nhất của Sóc Trăng là gì? Có thể là năng suất lao động còn thấp, vì vậy mức sống còn thấp. Muốn nâng cao mức sống, phát triển kinh tế xã hội phải không ngừng nâng cao năng suất lao động. Năng suất lao động là số lượng sản phẩm vật chất và giá trị gia tăng mà một lao động tạo ra trong một giờ làm việc hoặc trên 1ha đất sau 1 vụ thu hoạch. Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đánh giá: giai đoạn 2011-2015, năng suất lao động bình quân cả nước tăng 3,8%/năm; và mục tiêu giai đoạn 2016-2021 là năng suất lao động phải tăng 4-5%/năm. Thế nhưng, báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII của Sóc Trăng không có số liệu về năng suất lao động và cũng không có chỉ tiêu tăng năng suất lao động 2015-2020. Với trách nhiệm là tổ chức cao nhất lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, tôi thiết tha đề nghị Đại hội quan tâm thảo luận và làm rõ vì sao báo cáo chính trị của tỉnh chưa đánh giá năng suất lao động của tỉnh thời gian qua và không có chỉ tiêu năng suất lao động trong 5 năm sắp tới. Nên bổ sung chỉ tiêu năng suất lao động của Tỉnh giai đoạn 2015-2020, giám sát năng suất lao động nông nghiệp, công nghiệp – xây dựng và dịch vụ hàng năm.

Chúng ta cần phải tăng năng suất lao động trong nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và trong hệ thống cơ quan quản lý nhà nước.

Năm 2015, tỷ trọng đóng góp của nông nghiệp trong tổng sản phẩm nội địa của Sóc Trăng là 37,6%, của công nghiệp – xây dựng là 14% và của dịch vụ là 48,4%. Với cơ cấu lao động của tỉnh là 59% lao động nông nghiệp, 15% lao động làm công nghiệp – xây dựng và 26% lao động làm dịch vụ thì năng suất lao động của nông nghiệp bằng 68,5% năng suất lao động của công nghiệp – xây dựng và bằng 34,4% năng suất lao động dịch vụ. Như vậy, với hơn 60% dân số của tỉnh sống bằng nghề nông, thu nhập của nông dân chỉ bằng hơn 2/3 thu nhập của người làm công nghiệp và hơn 1/3 thu nhập của người làm dịch vụ.

Nông nghiệp của Sóc Trăng 5 năm qua đã có nhiều tiến bộ vượt bậc, có ý nghĩa, song muốn tăng cao hơn năng suất lao động, cải thiện nhanh hơn cuộc sống của người dân thì phải thực hiện đồng bộ các giải pháp của mô hình tăng trưởng mới, đó là:

1. Quyết liệt hiện đại hóa nông nghiệp. Trên cơ sở phân tích điều kiện tự nhiên về đất đai, khí hậu, nước và nhu cầu thị trường mà xác định các cây, con chủ lực của nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng, với mỗi cây, con chủ lực cần vận động và hỗ trợ nông dân HIỆN ĐẠI HOÁ QUYẾT LIỆT quá trình sản xuất nông nghiệp. Trước hết là chọn các giống năng suất, chất lượng cao, phù hợp với đất và biển của Sóc Trăng sử dụng giống rộng rãi trên quy mô lớn, đồng thời xác định chế độ luân canh  hợp lý. Ví dụ: hiện nay lúa đặc sản chiếm 30% diện tích, cần nhân rộng ra trên 50% diện tích, tiến tới tất cả giống lúa đều là đặc sản. Đối với từng giống cây, con năng suất, chất lượng cao người nông dân cần được chỉ dẫn và thực hành quy trình trồng, nuôi khoa học để giảm chi phí đầu vào (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y…) vừa nâng cao năng suất, chất lượng.

2. Vận động, hỗ trợ để đa số nông dân tham gia các HTX kiểu mới. Cần thành lập các HTX nông nghiệp kiểu mới theo Luật HTX năm 2012 để giảm chi phí đầu vào cho từng hộ xã viên do mua được các đầu vào như giống, phân bón, thức ăn chăn nuôi chất lượng cao nhưng giá lại thấp hơn là mua ở thị trường bán lẻ để hỗ trợ giúp chuyển giao nhanh tiến bộ khoa học kỹ thuật, vay vốn và tiêu thụ sản phẩm. Chính các HTX là tổ chức đại diện các hộ nông dân liên kết với các doanh nghiệp để sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với hiệu quả cao. Những người nông dân sản xuất giỏi và con em nông dân tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp kỹ thuật về nông nghiệp, kinh tế là nòng cốt tốt nhất để thành lập các HTX kiểu mới. Từ thực tế hoạt động của 117 HTX của Sóc Trăng, cũng như các điển hình HTX kiểu mới ở đồng bằng sông Cửu Long, Tỉnh cần phổ biến nhanh các mô hình HTX kiểu mới trong trồng lúa, rau, chăn nuôi bò sữa, nuôi tôm… Tỉnh cần có kế hoạch và chính sách để tăng số hộ nông dân tham gia HTX ở mức 30% hiện nay lên trên 50% và cao hơn nữa.

3. Hỗ trợ nông dân đồng bộ, hiệu quả để hiện đại hóa, cơ giới hóa và nâng cao hiệu quả sản xuất, cạnh tranh thắng lợi trong hội nhập quốc tế. Với kinh nghiệm thời gian qua của Sóc Trăng như Nghị quyết 21/2013/ NQ-HĐND ngày 10.12.2013 về hỗ trợ lãi suất mua máy gặt đập liên hợp, Nghị quyết 23/2013/NQ- HĐND về phát triển bò sữa ở tỉnh giai đoạn 2013 - 2020 và các chính sách của Chính phủ mới ban hành về hỗ trợ vốn, đào tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cho HTX, tổ sản xuất và hộ nông dân, Tỉnh cần rà soát việc hướng dẫn, hỗ trợ nông dân khai thác tốt các chính sách đã được ban hành sớm hình thành các HTX mạnh trong trồng trọt, chăn nuôi, thuỷ hải sản, sản xuất có thương hiệu, chứng nhận chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm để cạnh tranh thắng lợi trong thời kỳ hội nhập từ 2016.

4.  Phát động và tổ chức phong trào thi đua: Hiện đại hóa nông nghiệp, thoát nghèo làm giàu bằng nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập.  Đối với các cây, con trên địa bàn Sóc Trăng, lãnh đạo tỉnh, huyện, xã cần nắm chắc và cập nhật thường xuyên tình hình năng suất lao động và thu nhập của hộ nông dân, từ đó điều chỉnh chính sách, hỗ trợ kịp thời, giảm chênh lệch và không ngừng nâng cao thu nhập cho các hộ nông dân. Cần chỉ rõ các hộ nào, HTX nào có năng suất cao nhất, thu nhập cao nhất để nêu gương, tạo phong trào thi đua: Hiện đại hoá nông nghiệp, thoát nghèo làm giàu bằng nông nghiệp.

Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam, MTTQ Việt Nam có vai trò rất quan trọng để vận động thành lập HTX kiểu mới, tổ chức phong trào thi đua hiện đại hóa nông nghiệp để thoát nghèo làm giàu bằng nông nghiệp

Thưa các đồng chí đại biểu và khách quý,

Với nguồn nguyên liệu nông nghiệp ngày càng phong phú, cơ hội xuất khẩu lớn do các hiệp định thương mại mới của Việt Nam, công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm của Sóc Trăng sẽ có lợi thế phát triển. Để thu hút các doanh nghiệp đầu tư, tỉnh cần quyết liệt nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của Tỉnh. Năm 2014 trong 63 tỉnh thành cả nước chỉ số cạnh tranh của Sóc Trăng đứng thứ 36 cao hơn Tiền Giang, Cà Mau nhưng thấp hơn Hậu Giang, Bến Tre. Cần định kỳ hàng quý đánh giá được chính xác sự hài lòng và không hài lòng của các doanh nghiệp đối với môi trường kinh doanh của tỉnh, qua đó mỗi sở, ngành, huyện, thị phải không ngừng nâng cao tính minh bạch, hiệu quả trong việc phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp.

Theo đó, cần thực hiện phương châm 4 sẵn sàng đối với doanh nghiệp:

-  Sẵn sàng về quy hoạch và khu công nghiệp cho các doanh nghiệp.

-    Sẵn sàng cung cấp nhân lực theo yêu cầu của doanh nghiệp.

-    Sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp để được hưởng đầy đủ các chính sách, khuyến khích của Chính phủ và địa phương, kết nối với các trường đại học, viện nghiên cứu để hiện đại hoá sản xuất.

      - Sẵn sàng nghe và đối thoại với doanh nghiệp, giải quyết khó khăn của các doanh nghiệp do hệ thống quản lý gây ra. 

Thưa các đồng chí đại biểu,

Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ tỉnh đã nhận định: “ Hiệu lực, hiệu quả nhà nước ở một số cơ quan quản lý nhà nước chưa cao, chưa đáp ứng chỉ số hài lòng của người dân. Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành còn thiếu chặt chẽ. Ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế.” Đây là vấn đề không mới đã tồn tại nhiều năm nay không phải chỉ riêng Sóc Trăng.

Tôi đề nghị Đại hội dành thời gian phân tích làm rõ: cần làm gì ở mỗi cơ quan quản lý nhà nước, mỗi cấp ủy xã, huyện và tỉnh để đảm bảo đòi hỏi của Hiến pháp 2013 được thực hiện đó là: tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân, lắng nghe ý kiến và chịu sự giám sát của nhân dân. Phải chăng trong cơ chế hiện nay, sự đồng tình của người dân, sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của bộ máy chính quyền và sự lãnh đạo của các cấp ủy chưa trở thành tiêu chí, điều kiện để cán bộ, công chức và cấp ủy Đảng thực hiện quyền lực quản lý và lãnh đạo của mình trước nhân dân? Nên chăng chính quyền và cấp ủy Đảng các cấp cần biết chính xác: nhân dân đồng tình và không đồng tình thế nào với hoạt động quản lý và lãnh đạo của mình? Nhân dân hài lòng như thế nào về sự quản lý, lãnh đạo của mình và cuộc sống của nhân dân hiện nay? Chúng ta cần tiếp tục thể chế hóa đòi hỏi của Hiến pháp 2013: tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân và Đảng chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình.

Với tinh thần này, tôi đồng tình cao, đánh giá rất cao nội dung đẩy mạnh cải cách hành chính của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2015-2020 đã đặt ra yêu cầu:

“ Phấn đấu đạt 100% số các cơ quan nhà nước có chức năng rõ ràng, 100% số đơn vị hành chính các cấp trong tỉnh thực hiện chương trình một cửa, 80% cá nhân, tổ chức hài lòng với dịch vụ công chủ yếu”.

Nếu Sóc Trăng đạt được những mục tiêu này, tôi tin rằng nhân dân Sóc Trăng sẽ rất hạnh phúc, kinh tế Sóc Trăng sẽ ngày càng phát triển nhanh hơn, hiệu quả hơn và Đảng sẽ ngày càng vững mạnh trong lòng nhân dân.

Kính thưa các đồng chí đại biểu và khách quý,

Trong 2 cuộc kháng chiến giành lại độc lập và bảo vệ Tổ quốc sau năm 1975, đồng bào Kh’Mer ở Sóc Trăng, Trà Vinh và Nam bộ đã kề vai, sát cánh cùng nhân dân cả nước chiến đấu, hi sinh và ngày nay là xây dựng quê hương.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; thông qua triển khai thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nhìn chung được nâng lên. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận đồng bào Kh’mer đời sống còn khó khăn. Tôi đề nghị, Đảng bộ Sóc Trăng tiếp tục thực hiện các giải pháp phù hợp để phát triển kinh tế, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện sinh hoạt vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc Kh’Mer. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và phát huy cán bộ người dân tộc.

Thưa toàn thể Đại hội,

Tôi đồng tình cơ bản với các định hướng mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà giai đoạn 2015-2020. Trên cơ sở đóng góp của các đại biểu, Đại hội sẽ thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ 13, nhiệm kỳ 2015-2020. Trên cơ sở cụ thể hóa việc thực hiện 3 đột phá chiến lược và tái cơ cấu kinh tế và thực hiện mô hình tăng trưởng mới, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng sẽ đưa tỉnh nhà bước vào một thời kỳ phát triển mới: kinh tế tăng trưởng cao hơn và bền vững hơn, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, hệ thống chính trị ngày một vững mạnh trong sạch.

Thưa toàn thể Đại hội,

Trong những nhiệm kỳ vừa qua, bên cạnh việc đảm bảo sự đoàn kết nhất trí trong tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; các cấp ủy đảng cũng đã chú trọng thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, luân chuyển cán bộ, tạo điều kiện rèn luyện để bổ sung cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số có trình độ năng lực để tham gia cấp uỷ các cấp; đồng thời tạo nguồn cán bộ cho các nhiệm kỳ tiếp theo. Vì vậy, tôi đề nghị, các đồng chí đại biểu sẽ tập trung trí tuệ, đề cao ý thức trách nhiệm trước Đảng bộ và hơn 1 triệu đồng bào Tỉnh nhà để bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới đảm tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu hợp lý theo tinh thần Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị; trong đó, tỷ lệ cán bộ nữ không dưới 15%, tỷ lệ cán bộ trẻ không dưới 10%, tỷ lệ cấp ủy viên là người dân tộc thiểu số ít nhất là 10%.     BCH Đảng bộ tỉnh phải là trung tâm trí tuệ và trung tâm đoàn kết để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đề ra.

Thưa các đồng chí;

Thưa toàn thể Đại hội,

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII là Đại hội thể hiện nguyện vọng, ý chí vươn lên của toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh. Thành công của Đại hội sẽ là sự cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh phấn khởi, vững bước đi lên trên con đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp. Đó cũng là sự đóng góp của Đảng bộ Sóc Trăng vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và truyền thống đoàn kết, quyết tâm xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, cùng cả nước thực hiện thành công mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Một lần nữa thay mặt Bộ Chính trị, tôi xin chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đạt được thời gian qua.

Chúc các đồng chí đại biểu và các vị khách quý sức khỏe, thành công và hạnh phúc!

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!