- 7 “siêu xe” bị tạm giữ tại Đà Nẵng đã quá thời hạn qui định (đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại) chúng nhưng chủ xe không đến giải quyết nên CA TP Đà Nẵng lập biên bản xử lý tịch thu sung công, bàn giao cơ quan chức năng bán đấu giá lấy tiền giúp quĩ đóng tàu sắt giúp ngư dân Hoàng Sa…

Chiều 10/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - PC46, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã tiến hành các thủ tục theo qui định và chuyển bán đấu giá bán 7 chiếc xe vi phạm này.

7 “siêu xe” trên do do Phòng CSGT – PC67 và PC46 phát hiện, tạm giữ khi lưu thông trên địa bàn Đà Nẵng vào tháng 8/10/2013 do vi phạm. Các chủ xe đã không xuất trình được các giấy tờ hợp lệ.

{keywords}

Các siêu xe bị thu giữ đang được bán đấu giá lấy tiền đóng tàu sắt cho ngư dân Hoàng Sa

Đáng quan tâm là trong số xe bị tạm giữ, nhiều xe mang biển số giả. Thậm chí số máy, số khung của xe không thể xác định được.

Đã hơn nửa năm trôi qua mặc dù CA Đà Nẵng đã nhiều lần mời các chủ xe lên làm việc và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng các chủ xe vẫn bặt tăm.

7 “siêu xe” nếu đem bán đấu giá công khai sẽ thu số tiền khoảng 10 tỷ đồng. Số tiền bán đấu giá sẽ nộp ngân sách TP. Đà Nẵng và sẽ được giành để đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân Hoàng Sa.

Ngoài 7 “siêu xe” đã bị thu giữ đưa ra bán đấu giá, hiện còn 16 siêu xe được nhập từ nước ngoài qua cảng Đà Nẵng vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

“Trong thời gian tới nếu chủ các lô hàng các “siêu xe” không đến làm việc chúng tôi sẽ lập biên bản bàn giao cho các cơ quan chức năng xử lý và bán đấu giá lấy tiền đóng tàu sắt cho ngư dân” - một cán bộ Hải quan Đà Nẵng nói.

Vũ Trung