- Lực lượng Công an xã Tam Giang (huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) phát hiện cá sấu nổi trên sông nên đã dùng súng bắn. Tuy nhiên, do cự ly quá xa, con cá sấu đã lẩn trốn được.

Sáng 1/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Trí – Chủ tịch UBND xã Tam Giang cho biết, sau khi xác nhận thông tin người dân báo tin cá sấu nổi trên sông Tam Giang.

Chính quyền xã đã cắt cử lực lượng công an xã và xã đội đến hiện trường xác minh. Khi phát hiện cá sấu nổi đầu lên, lực lượng đã dùng súng bắn cá sấu.

Tuy nhiên, do cự ly tiếp cận cá sấu quá xa, khi bắn xong loạt đạn thì cá sấu lặn không để lại dấu tích.

Sông Tam Giang nơi lực lượng Công an xã dùng súng bắn cá sấu.

Tìm kiếm dọc bờ sông, cán bộ xã Tam Giang đã phát hiện dấu vết cá sấu bò lên bờ để “phơi nắng” ở bãi sình lầy.

Trước đó, khoảng 10h sáng 29/10, người dân ở tuyến kinh Chủ Điềm, ấp Nhà Hội, xã Tam Giang phát hiện con sấu to nổi đầu lên trên sông Tam Giang và nhanh chóng trình báo vụ việc với chính quyền địa phương.

Các biện pháp cảnh giới cá sấu gây hại đã được chính quyền thông báo rộng rãi đến người dân.

Trong khi đó, cơ quan chức năng tại Cà Mau đã khẳng định số cá sấu sổng chuồng tại Công ty Quốc Việt đã bắt trở lại gần 100 con.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, rạng sáng ngày 12/10, sự cố thiên tai đã làm cho khoảng hơn 30m bờ rào nuôi cá sấu tại Công ty Quốc Việt, xã Định Bình, TP. Cà Mau bị sụp đổ. Dẫn đến, có hàng trăm con cá sấu sổng chuồng gây hoang mang lo lắng cho người dân tại TP. Cà Mau.

Để bắt được cá sấu, lực lượng Kiểm lâm tỉnh đã hỗ trợ cùng Công ty Quốc Việt thuê công nhân bắt cá sấu chuyên nghiệp từ Bạc Liêu xuống truy lùng. Suốt thời gian hơn 10 ngày, đã có nhiều con bò vào trường học và thậm chí tìm vào trong chùa Bửu Hương gây hoảng sợ cho người dân.

Và, đã có nhiều con cá sấu người dân bắt được buộc doanh nghiệp phải chuộc 3 triệu đồng/con.

Trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, ông Lê Chí Linh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Định Bình (TP. Cà Mau) cho biết: “Công ty Quốc Việt đã sang làm việc với trường về thiệt hại ao cá khi bắt cá sấu. Bước đầu, nhà trường đưa ra yêu cầu bồi thường thiệt hại 200 triệu đồng. Bởi căn cứ số lượng cá trong ao là rất lớn, nhiều năm nay nhà trường chưa đánh bắt”.

Quốc Huy – Thu Đông