- Sau khi uống rượu, thiếu nữ nhờ bạn trai cởi giúp áo ngực thì xảy ra chuyện "vượt rào". Mẹ cô bé phát hiện sự việc đã làm đơn tố cáo.

Ngày 23/2, TAND Cấp Cao tại TP.HCM xử phúc thẩm bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Dương Văn Thái (SN 1998, Kiên Giang) mức án 8 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Theo cáo trạng, khoảng 17h chiều 17/4/2015, T.B.N.(SN 2003) cùng hai bạn gái là T.N.M. và T.N.U.N. điện thoại nhờ Dương Văn Thái chở đến một khách sạn ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM thuê phòng ngủ qua đêm để hôm sau cả nhóm đi chơi.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Sau khi thuê phòng, cả nhóm đi mua rượu về uống. Lát sau, thấy anh rể đến khách sạn tìm nên Thái chuyển sang thuê thêm một phòng kế bên để ngủ. Khoảng 1h sáng hôm sau, N. từ phòng bên tìm sang để tâm sự cùng Thái. Tại đây, thiếu nữ 12 tuổi nói rằng mình cảm thấy nóng nực trong người rồi nhờ Thái cởi đồ giúp, sau đó do không kìm chế được, cả hai đã gần gũi cả đêm...

Sáng 18/4/2015, Thái chở N. cùng hai bạn gái của cô ra bến xe bắt xe đi Tiền Giang chơi. Một tuần sau, mẹ N. phát hiện con gái đã “vượt rào” với Thái nên làm đơn tố cáo. Tính đến khi xảy ra vụ việc, N. chưa đủ 13 tuổi nên hành vi của Thái phạm vào tội “hiếp dâm trẻ em”.

Riêng bị cáo Thái, khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên cha mẹ bị cáo cũng được triệu tập với tư cách đại diện hợp pháp của bị cáo đồng thời là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo 8 năm tù. Tại phiên phúc thẩm, do bị cáo không xuất trình được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên tòa bác đơn kháng cáo, giữ nguyên hình phạt.

M.Phượng