- Bộ TT&TT sáng nay tổ chức lễ bàn giao nhiệm vụ chỉ đạo ngành giữa nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son với tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

Chứng kiến lễ bàn giao có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ, Chủ nhiệm UB Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên & Nhi đồng của QH Nguyễn Thanh Hải cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo Bộ TT&TT qua nhiều thời kỳ, các cục, vụ, đơn vị trực thuộc.

Tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sẽ tiếp nhận toàn bộ các công việc chỉ đạo điều hành đối với 5 mảng lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ TT&TT là Báo chí, Xuất bản, Viễn thông, CNTT và Bưu chính từ người tiền nhiệm kể từ hôm nay. 

{keywords}
Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bàn giao nhiệm vụ cho tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Ảnh: Lê Anh Dũng

Không giấu được sự xúc động, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết mình đã hoàn thành nhiệm vụ sau 45 năm công tác và cảm thấy vui mừng khi được bàn giao lại công việc cho tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn - người đã trưởng thành từ chính ngành thông tin và truyền thông.

Gửi lời chúc mừng tới tân Bộ trưởng, ông Nguyễn Bắc Son đánh giá người kế nhiệm ông đã có sự phấn đấu không mệt mỏi, và "nhờ sự giúp đỡ hiệu quả của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành cũng như tập thể Bộ, đồng chí Trương Minh Tuấn đã có sự phát triển vượt bậc, được bầu vào Ban chấp hành Trung ương, được QH phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, bổ nhiệm làm Bộ trưởng TT&TT. Đây là niềm vinh dự lớn lao của cá nhân đồng chí Trương Minh Tuấn cũng như của cả ngành TT&TT".

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tặng hoa và chúc mừng tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông cũng tin tưởng, kỳ vọng tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sẽ phát huy truyền thống của ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp ngành TT&TT ngày càng phát triển bền vững.

"Ngành TT&TT đã trở thành một ngành thiết yếu của kinh tế - xã hội. Kỳ vọng của xã hội đối với ngành ta đang rất lớn. Thời gian tới cũng sẽ có rất nhiều thách thức. Nhưng tôi tin rằng, với tiền đồ tươi sáng của đất nước và sự dẫn dắt của Nghị quyết Đại hội Đảng 12, ngành TT&TT sẽ tiếp tục tạo ra những kỳ tích mới", nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhắn nhủ.

{keywords}

Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng hoa cho người kế nhiệm. Ảnh: Lê Anh Dũng

Tiếp nhận những lời chia sẻ từ người tiền nhiệm, tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định đây là vinh dự lớn của cá nhân ông khi được giao một trọng trách rất quan trọng trong nhiệm kỳ này. Ông gửi lời cám ơn tới các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Tuyên giáo Trung ương, các lãnh đạo Bộ TT&TT qua các thời kỳ, cũng như lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị, DN trực thuộc Bộ đã tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ ông hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua.

"Những thành tựu to lớn mà ngành TT&TT đạt được trong nhiều năm qua đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Đó là công sức trí tuệ của các đồng chí lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, của các thế hệ cán bộ, công chức, người lao động trong ngành", ông nói.

Rất thẳng thắn, tân Bộ trưởng xác nhận những khó khăn, thách thức và nhiệm vụ trước mắt là có thật.

{keywords}

Tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu. Ảnh: Lê Anh Dũng

Trên cương vị người đứng đầu ngành TT&TT, ông khẳng định sẽ kế thừa toàn bộ kinh nghiệm quý báu của các Bộ trưởng tiền nhiệm như Nguyễn Bắc Son, Lê Doãn Hợp, Đỗ Trung Tá..., nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng với ngành phát huy truyền thống vẻ vang, chung sức đồng lòng, đoàn kết thống nhất nội bộ, vượt qua khó khăn thách thức, khắc phục những hạn chế yếu kém, nỗ lực phấn đấu, tiếp tục đưa ngành TT&TT phát triển trên tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ.

Cụ thể hơn, đó là nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đẩy mạnh phát triển CNTT-TT, xây dựng đội ngũ cán bộ TT&TT giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, vững vàng về bản lĩnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chặng đường 5 năm tới của ngành có những yêu cầu, nhiệm vụ nặng nề và khó khăn trước mắt.

{keywords} 

Tân Bộ trưởng mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành tiếp tục hợp tác, chia sẻ và giúp đỡ mình hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị mới, chủ động bám sát thực tiễn đất nước, thực tiễn ngành, đường lối lãnh đạo chỉ đạo của TƯ Đảng, Quốc hội và Chính phủ, "thực sự cầu thị, tiếp thu ý kiến nhân dân, triển khai hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 12, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020, đưa ngành TT&TT tiếp tục là ngành tiên phong trong việc đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế".

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sinh ngày 23/9/1960 tại Đồng Hới, Quảng Bình. Ông từng đảm nhận các chức vụ Vụ trưởng - Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP Đà Nẵng; Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng, Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương; Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, ông được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Ngày 9/4 vừa qua, Quốc hội đã phê chuẩn tờ trình của Thủ tướng về việc bổ nhiệm ông làm Bộ trưởng TT&TT. 

T.Cầm