- Cơ quan ANĐT CATP Hải Phòng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với GĐ và PGĐ Công ty TNHH đầu tư – thương mại Thúy Anh để điều tra về hành vi trốn thuế.

Theo tài liệu điều tra, từ giữa năm 2009, Nguyễn Thúy Lợi (SN 1972, ở 12/34 Tản Viên, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng) cùng với Ngô Thị Quỳnh Lê (SN 1979, ở tổ 8 Nam Pháp I, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) hùn vốn thành lập Cty TNHH đầu tư - thương mại Thúy Anh, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ vận tải hàng hóa.

Lợi được phân làm giám đốc, còn Lê làm phó giám đốc. Tuy nhiên, thực tế công ty của Lợi và Lê chỉ có 2 chiếc xe ô tô, còn lại kêu gọi xe của nhiều người khác tham gia.

Trong quá trình hoạt động, các phương tiện được Lợi và Lê gọi đến tham gia cùng nhưng không xuất hóa đơn GTGT cho công ty đầu tư – thương mại Thúy Anh.

Vì vậy mà Lợi và Lê chỉ phải thanh toán tiền cước mà không phải trả tiền thuế GTGT.

Để thực hiện trót lọt hành vi gian lận của mình, Lợi và Lê bàn mua hóa đơn GTGT của hàng chục công ty khác, ghi khống nội dung với số tiền ghi trên hóa đơn chưa thuế trên 50 tỷ đồng, trong đó tiền thuế GTGT là trên 5 tỷ đồng làm đầu vào hợp thức hóa cho số hàng hóa, dịch vụ mà các phương tiện khác tham gia để được khấu trừ thuế GTGT đầu vào và được hưởng lợi.

Cơ quan công an tiến hành xác minh tại một số công ty đầu ra, kê khai sử dụng các tờ hóa đơn GTGT của Công ty đầu tư – thương mại Thúy Anh cho thấy, các công ty này đều đã thanh toán đầy đủ tiền cước vận chuyển và tiền thuế GTGT cho Công ty của Lợi và Lê đúng theo nội dung giao dịch trong hóa đơn.

Theo đó, tính đến nay Công ty TNHH đầu tư – thương mại Thúy Anh đã kê bán ra hàng nghìn tờ hóa đơn GTGT cho nhiều công ty với số tiền chưa thuế hàng chục tỷ đồng và trốn thuế với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng án.

Q.Minh