- Chỉ còn 2 ngày nữa là lên xe hoa nhưng chị Đinh Thị Thi đã bị người yêu cũ ra tay sát hại một cách dã man khiến nhiều người vô cùng đau đớn, phẫn nộ.

Vụ án mạng đau lòng xảy ra ở thôn Cổ Phương, xã Yên Phương, huyên Ý Yên, tỉnh Nam Định khiến cô gái trẻ Đinh Thị Thi (SN 1992) tử vong. Hung thủ gây ra vụ án là Phạm Thế Anh (SN 1992, người yêu cũ chị Thi).

Trước sự ra đi quá đột ngột của con gái, gia đình nạn nhân vẫn chưa khỏi bàng hoàng. Bởi vì chỉ còn 2 ngày nữa chị Thi sẽ lên xe hoa về nhà chồng.

{keywords}
Hung thủ của vụ án

Ông Đinh Văn H. (chú họ nạn nhân Thi) cho biết: “Vào khoảng 21h20, ngày 15/5, tất cả anh em nội ngoại đến nhà ông Đinh Văn Thuyết (cha ruột của Thi) để họp bàn bạc chuyện lo tổ chức lễ cưới vào ngày 16- 17/5”.

Khi bàn bạc xong, mọi người ra về thì Thi cũng lên giường đi ngủ. Ông Thuyết, bà Quý dọn dẹp nhà cửa.

"Nào ngờ, Phạm Thế Anh núp sẵn ở bên ngoài từ lâu, khi mọi người về hết thì lẻn vào nhà và ra tay tàn ác với cháu Thi như thế”, ông H. bàng hoàng nhớ lại sự việc vừa xảy ra với gia đình.

Cũng theo lời ông H., Thế Anh đã có tình cảm một thời gian nhưng chị Thi đã chia tay hắn từ lâu.

Hơn nữa, chồng sắp cưới của chị Thi cũng đã nhiều lần đến nhà chơi nên gia đình không muốn bà con, hàng xóm có lời ra tiếng vào. Vì thế, khi Thế Anh đến nhà chơi mọi người đều tỏ ra không bằng lòng và đuổi hắn về.

Vụ án mạng đã gây rúng động vùng quê nghèo.

Bà Nguyễn Thị Lý, một người hàng xóm sống gần nhà nạn nhân chia sẻ: “Lúc đấy khoảng tầm 22h30, tôi đang chuẩn bị ngủ thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà ông Thuyết. Ngay sau đó, tôi đã vùng dậy, vội vàng dậy cùng mấy người hàng xóm chạy sang nhà ông Thuyết xem có chuyện gì.

Khi đến nơi, cháu Thi đã nằm gục trên vũng máu, mọi người vội vã đưa cháu đi cấp cứu nhưng cháu đã không thể qua khỏi vì hung thủ ra tay quá độc ác”.

Theo kết quả khám nghiệm pháp y ban đầu, nạn nhân Thi bị đâm 7 nhát bằng dao, nhiều vết đâm sâu ở vùng ngực, vùng bụng, vùng cổ.

{keywords}
Làng quê nơi xảy ra vụ việc

Ông Hoàng Minh Tuấn - Phó trưởng Công an xã Yên Phương cho biết: “Đêm 15/5, công an xã nhận được thông tin xảy ra vụ án mạng ở thôn Cổ Phương. Ngay sau đó, chúng tôi đã phân công lực lượng, tiếp cận gia đình bị hại, bảo vệ hiện trường. Lúc công an đến nơi, đối tượng đã tháo chạy khỏi hiện trường. Người thân đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Qua sàng lọc thông tin, chúng tôi xác định được Phạm Thế Anh là nghi phạm chính gây ra vụ án".

Được biết, sau đó, vào rạng sáng ngày 16/5, đối tượng Phạm Thế Anh đã bị bắt giữ tại một nhà người quen ở gần khu vực cầu Khuất, thuộc địa phận huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Hỏi về nguyên nhân vụ việc, ông Tuấn nói: "Tiếp xúc ban đầu với Phạm Thế Anh, đối tượng nói sát hại nạn nhân vì trước kia hai đứa yêu nhau, nhưng biết tin người yêu đi lấy chồng, không lấy được nhau thì... giết chết!".

Tiến Sang