- Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Nam cho biết, hiện đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trong vụ án cướp tiệm vàng Ngọc Bốn xảy ra tại xã Thanh Hải (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) về 2 tội danh về Cướp tài sản và liên quan đến Tàng trữ vũ khí trái phép. 

 

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã nhanh chóng lên phương án phối hợp, tổ chức đón lõng, vây bắt khi phát hiện nhóm cướp này chạy đến khu vực Bảo Lộc (phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). 

 

Thấy lực lượng chức năng truy đuổi, các đối tượng đã vứt xe bên lề đường rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, đến khoảng 14h, ngày 28/10, 4/5 đối tượng trong vụ cướp đã bị bắt và được dẫn giải về cơ quan công an” – một vị lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam cho hay. 

 

Đến chiều ngày 29/10, đối tượng cuối cùng trong nhóm cướp hung hãn đã bị bắt giữ.

 

{keywords}
Hung khí các đối tượng gây án sử dụng
 

Cũng theo vị lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam này, ngay sau khi bắt được các đối tượng gây ra vụ án, lực lượng chức năng đã khẩn trương tiến hành điều tra, đấu tranh, khai thác, lấy lời khai ban đầu của các nghi can.

 

Các đối tượng rất manh động, liều lĩnh khi chúng thực hiện hành vi cướp tiệm vàng Ngọc Bốn vào thời điểm ban ngày và có trang bị hung khí “nóng” như: súng, kiếm, búa… 

 

Chúng ra tay khá chuyên nghiệp, hung hãn hòng uy hiếp và đã cướp đi một lượng vàng lớn lên đến hàng tỷ đồng. 

 

Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng trên đã thành khẩn khai nhận tội lỗi của mình.

 

Theo đó, các đối tượng này đều nghiện ma túy. Do thiếu tiền tiêu xài nên đối tượng Hoàng Văn Hùng đã rủ cả nhóm chuẩn bị dao, súng, kiếm, búa, rìu, bình xịt hơi cay để đi cướp tài sản.

 

Qua một thời gian theo dõi, chúng quyết định chọn tiệm vàng Ngọc Bốn để ra tay. Các đối tượng tính toán, do cửa hàng này nằm tại địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Hà Nam và Ninh Bình nên có thể dễ dàng chạy trốn khi bị đuổi bắt.

 

Để thực hiện hành vi, sáng 28/10, một tên đã mượn chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota 16 chỗ của người chú để cùng đồng bọn đi cướp. 

 

Các đối tượng còn tinh vi tháo biển số xe, lắp biển giả để tránh bị phát hiện sau khi gây án. Riêng về khẩu súng k59, các đối tượng khai nhận đã mua từ trước ở Lạng Sơn.

 

Khoảng 10h00 cùng ngày, nhóm cướp đi xe ô tô, bịt mặt tới của hàng Ngọc Bốn. Chúng cầm súng, dao đe dọa khiến vợ chồng chủ cửa hàng hốt hoảng bỏ chạy theo lối cửa sau.

 

Chỉ chờ có vậy, 5 đối tượng đã đập cửa cửa kính, lấy hết vàng bạc và đồ trang sức trong cửa hàng rồi nhảy lên ô tô bỏ trốn và bị bắt sau đó.

 

Nhị Tiến