- Trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão số 10 có 3 người tử vong, trong đó có 2 người chết vì vướng dây điện đứt xuống đường.


Bí thư huyện ủy Yên Thành Nguyễn Văn Đệ sáng nay cho biết, khoảng 5h sáng, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Nối và con gái Cung Thị Na (SN 2001), trú xóm 10 Động Cầu, xã Lăng Thành chạy 2 xe máy chở măng ra chợ bán.

Khi đi qua xóm Kim Thành, xã Hùng Thành, chạy qua cây bạch đàn nằm giữa đường, em N. đi sau bị vướng vào dây điện trần đứt xuống đường dẫn đến tử vong.

Người dân cho biết, đêm 15/9, trên địa bàn vẫn tiếp tục có gió to kèm theo mưa hoàn lưu bão số 10, một cây bạch đàn ở xóm Kim Thành đổ gãy làm đứt dây điện.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Trong một diễn biến khác, khoảng 5h cùng ngày, người dân đi đường phát hiện người đàn ông nằm bất tỉnh ở ven đường, dây điện quấn ngang cổ. Tiến hành kiểm tra thì phát hiện người này đã tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Hoàng Trọng B. (SN 1977, trú xóm 10, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc).

Hiện cả hai vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Cũng trong sáng nay, ông Thân Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Sơn Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, 1 trưởng thôn tử vong khi đi khắc phục sự cố về điện sau bão.

Theo đó, vào khoảng 8h sáng, chính quyền địa phương và người dân tiến hành phát quang cây cối bị gãy đổ và khơi thông đường điện trên địa phận thôn Chi Lệ ( xã Sơn Lộc).

Trong lúc trèo cây để phát quang đường điện, trưởng thôn Nguyễn Thu Lộc (SN 1980) bị trượt chân ngã xuống dẫn đến tử vong.

Được biết, anh Nguyễn Thu Lộc là công an viên nhiều năm, mới được bầu làm trưởng thôn và có hoàn cảnh khó khăn, 3 đứa con nhỏ, vợ không có việc làm ổn định.

Đồ Sơn 'thất thủ', Nam Định sóng đánh vào tận nhà

Đồ Sơn 'thất thủ', Nam Định sóng đánh vào tận nhà

Những cột sóng cao 4-5m liên tục tấn công vào bờ kè ở Đồ Sơn. Tại huyện Hải Hậu, Nam Định, triều cường đột ngột dâng cao.

10 tiếng giáp mặt mắt ‘siêu bão’ tại Vũng Áng

10 tiếng giáp mặt mắt ‘siêu bão’ tại Vũng Áng

Nhiều năm gắn bó với biển, chưa khi nào phải sơ tán khi bão vào, vậy mà sáng qua, tôi buộc phải rời thôn trước khi bão đổ bộ.

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Dù bão số 10 được dự báo đổ bộ vào Quảng Trị, Phó chủ tịch huyện Hướng Hóa vẫn “vô tư” đưa đoàn lãnh đạo xã, phòng ban đi tham quan.

Cấm cầu vượt biển dài nhất vì bão: Đội mưa 5h chờ về nhà

Cấm cầu vượt biển dài nhất vì bão: Đội mưa 5h chờ về nhà

Cả trăm người dân 2 đầu cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng đội mưa ròng rã 5h bởi lệnh cấm cầu bất ngờ.

Bão quần thảo Hà Tĩnh-Quảng Bình, vỡ đê ở Lộc Hà

Bão quần thảo Hà Tĩnh-Quảng Bình, vỡ đê ở Lộc Hà

Khu vực đê đồng muối Châu Hạ, xã Thạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh bị vỡ khiến nước từ biển Cửa Sót ồ ạt tràn vào lòng sông.

 


Thiện Lương - Q.Huy