Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho hay, do ảnh hưởng cơn bão số 2, vùng biển Quảng Ninh có gió mạnh, đơn vị sẽ tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11h, riêng tàu ra đảo Cô Tô đã tạm dừng cấp phép từ 6h hôm nay.

Vào 11h trưa nay, Cảng cũng tạm dừng cấp phép, yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với các khu vực vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Quảng Ninh cấm mọi loại tàu xuất bến để tránh bão

Theo Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Trần Như Long, trên đảo đang có 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài (3 khách Trung Quốc, 1 khách Thụy Điển). Dù đã được thông báo về việc ảnh hưởng của bão số 2 và tạm dừng cấp phép tàu vào bờ từ hôm qua, tuy nhiên số du khách này vẫn ở lại đảo.

UBND huyện đã thông báo đến các nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện và đảm bảo an toàn cho số du khách trên đảo, nghiêm cấm lợi dụng thời tiết xấu để tăng giá mọi dịch vụ và đồ ăn.

“Lực lượng phòng chống thiên tai trên đảo túc trực 100%, huyện cũng có khuyến cáo du khách vào đất liền, trong sáng nay đã cấm tàu chở khách và tàu cá xuất bến”, ông Long nói.

Cũng theo ông Long, từ hôm qua đến nay huyện Cô Tô bị mất điện và chưa khắc phục được vì sự cố dây điện tại huyện Vân Đồn.

Còn theo anh Nguyễn Minh Nam (lái xe điện chở khách trên đảo Cô Tô) sáng nay thời tiết trên đảo có nắng nhẹ, một số du khách vẫn ra bãi biển Hồng Vàn để tắm.

Nhiều du khách tại đây cho rằng, họ muốn ở lại trên đảo để trải nghiệm đón bão.

“Hiện tại khách sạn tôi có hơn 100 du khách chủ yếu là Hà Nội, phía khách sạn đã được phổ biến việc hỗ trợ khách ở và cam kết không tăng giá trong bất kỳ trường hợp nào”, anh Hoàng Trung Vinh (chủ khách sạn T.V) khẳng định.

Bão số 2 sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh đến Nam Định, mưa to khắp nơi

Bão số 2 sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh đến Nam Định, mưa to khắp nơi

Bão số 2 có khả năng đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10. Nhiều nơi ở Bắc và Trung Bộ có mưa to, nguy cơ sạt lở đất.

Phạm Công