Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào.

Vùng ven biển các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trong chiều nay có gió giật cấp 6-8. Ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm huyện đảo Phú Quý) trong chiều và đêm nay có gió tây nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao 2-3,5m.

{keywords}
Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2, nhiều nơi có mưa to

Trong chiều và tối nay, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và khu vực Nam Bộ còn có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 40-70mm/12h).

Từ nay đến ngày 8/8, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ những giờ tới tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hoà Bình, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Thuận, Lâm Đồng…

Dự báo thời tiết các vùng đêm 2 và ngày 3/8:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, thấp nhất 23-26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ; thấp nhất từ 24-27 độ.

Thời tiết Hà Nội mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ; thấp nhất từ 25-27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và giông rải rác, phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; cao nhất 30-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; cao nhất từ 32-35 độ.

Tây Nguyên có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất từ 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực Nam Bộ mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất từ 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Bệnh nhân 589 đi du lịch Đà Nẵng, Hội An, Huế, từng dự tiệc cưới

Bệnh nhân 589 đi du lịch Đà Nẵng, Hội An, Huế, từng dự tiệc cưới

Ngày 2/8, Bộ Y tế đã công bố TP.HCM có thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19 mới là nam bệnh nhân 589 cư ngụ tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Hương Quỳnh

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"