- Tròn 30 năm ngày phát hành số báo đầu tiên, báo Thanh Niên đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất (lần thứ 2).

Tại buổi lễ kỷ niệm 30 năm ngày phát hành số báo đầu tiên (3/1/1986 - 3/1/2016), báo Thanh Niên đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Đây là lần thứ hai báo Thanh Niên nhận Huân chương cao quý này. 

Đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của báo đạt được trong 30 năm qua.

{keywords}
Lãnh đạo báo Thanh niên nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Ảnh: N.T

Phó chủ tịch nước đánh giá, các thế hệ đội ngũ lãnh đạo và những người làm việc ở báo Thanh Niên đã tạo nên bản sắc riêng của tờ báo, góp phần vào sự lớn mạnh, thành công của nền báo chí cách mạng Việt Nam cũng như sự phát triển của đất nước.

Bà khẳng định, Huân chương Lao động hạng nhất lần thứ 2 báo Thanh Niên vinh dự đón nhận một lần nữa khẳng định tâm huyết, trí tuệ, nỗ lực, cố gắng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của báo.

Phó chủ tịch nước đề nghị báo Thanh Niên cần tiếp tục phát huy vai trò là vũ khí tư tưởng sắc bén, góp phần xây dựng xã hội đồng thuận, ổn định, xây dựng đất nước. 

Đồng thời cũng là kênh tuyên truyền hiệu quả về hình ảnh đất nước, về môi trường đầu tư, chuyển tải thông điệp về một Việt Nam nhân ái, hòa bình với nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, xã hội với bạn bè quốc tế.

Theo Phó chủ tịch nước, tờ báo cần hội tụ nhiều hơn nữa những cây bút sắc sảo với bản lĩnh vững vàng, đạo đức trong sáng, có tâm với nghề, dám đi vào những vấn đề gai góc, mạnh dạn phản ánh với tinh thần quyết liệt, xây dựng và bảo vệ lẽ phải.

Tròn 30 năm xây dựng và phát triển, trong bối cảnh phát triển mới, báo Thanh Niên đặt kỳ vọng trở thành tập đoàn truyền thông phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với quy hoạch phát triển báo chí gắn với nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Nhanh chóng phát triển báo điện tử, phấn đấu trong 5 năm lọt vào top 10 báo điện tử hàng đầu của Việt Nam.

VietNamNet