- Với loạt bài "Từ cú ngã ngựa đầu tiên đến thương hiệu lọt Guiness", nhóm tác giả của báo VietNamNet đã đoạt giải nhất của cuộc thi viết với chủ đề "Nông dân và Hợp tác" lần thứ nhất - 2016.

Từ cú ngã ngựa đầu tiên đến thương hiệu lọt Guinness

Lễ trao giải cuộc thi diễn ra sáng nay. Đây là cuộc thi viết do Hội Nhà báo VN trực tiếp thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức và ban giám khảo.

Chỉ sau hơn 1 tháng phát động (tháng 4/2016), Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 318 tác phẩm dự thi từ các tác giả chuyên và không chuyên từ nhiều cơ quan báo chí trên toàn quốc gửi về dự thi.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao chứng nhận của Hội Nhà báo VN và phần thưởng cho 16 tác phẩm xuất sắc nhất. 

{keywords}
VietNamNet giành giải nhất cuộc thi "Nông dân và Hợp tác'

Theo đó 1 giải nhất đã được trao cho nhóm tác giả Vũ Xuân Linh - Nguyễn Thị Vân Anh của báo điện tử VietNamNet với loạt bài "Từ cú ngã ngựa đầu tiên đến thương hiệu lọt Guiness".

2 giải nhì được trao cho nhóm tác giả của báo Nông thôn ngày nay và tác giả Lê Thanh Long của báo Cần Thơ.

Ngoài ra còn có 3 giải ba, 10 giải khuyến khích cũng được trao cho các tác giả đoạt giải.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN Hồ Quang Lợi đã chúc mừng các tác giả đoạt giải, đồng thời hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi này.

Ông bày tỏ mong muốn cuộc thi viết sẽ tiếp tục tổ chức những năm tới, với quy mô rộng và thu hút được nhiều tác phẩm chất lượng cao hơn, có đủ các loại hình báo chí tham gia.

Ngay sau lễ trao giải, hội thảo "Nhà báo và vấn đề chính sách cho nông dân" đã diễn ra với sự tham sự của gần 100 đại biểu gồm các nhà báo đến từ 3 miền trong cả nước, nhà quản lý từ các bộ ngành, nhà khoa học đến nghiên cứu chính sách và nông nghiệp, sinh viên báo chí, nông dân giỏi...

H.Nhì