- 2 nghi phạm trong nhóm khoảng 5 đối tượng lừa bán 58kg vàng giả cho tiệm vàng ở Đồng Nai đã bị bắt. Nhóm này được xác định là đang tìm đường tẩu thoát qua Campuchia.

Liên quan đến vụ “tiệm vàng bị lừa mua 58kg vàng giả” xảy ra vào đêm 2/12 tại tiệm vàng P ở đường Phan Đình Phùng, P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, mới đây công an tỉnh Tây Ninh đã chặn bắt được 2 trong số 5 đối tượng gây án.

Hiện công an Tây Ninh đang bàn giao 2 nghi phạm cho công an tỉnh Đồng Nai để mở rộng điều tra, xử lý.

{keywords}

Tiệm vàng - nơi xảy ra vụ lừa bán 58kg vàng giả, chiếm đoạt 10 tỷ đồng.

Theo đó, ngay khi xảy ra vụ việc, công an Đồng Nai xác định nhóm nghi phạm có thể đang trên đường bỏ trốn nên đã thông báo nhân dạng các đối tượng gây án cho công an các tỉnh lân cận và Bộ Công an để phối hợp chặn bắt.

Đến ngày 3/12, có 2 trong 4 đối tượng trong nhóm trên di chuyển trên quốc lộ 22, tại địa bàn huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh thì bị lực lượng công an địa phương này phát hiện bắt giữ.

Ngoài ra qua điều tra, công an Đồng Nai có mời làm việc và tạm giữ một phụ nữ, có vai trò là thông dịch viên cho nhóm 4 người Trung Quốc trên.

2 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt bước đầu khai báo cùng 2 đối tượng khác có một người phiên dịch đi theo, đã thực hiện vụ bán 58kg vàng giả cho tiệm vàng P ở Đồng Nai chiếm đoạt 10 tỷ đồng.

2 đối tưởng bỏ trốn có vai trò quan trọng trong vụ lừa đảo này, nghi vấn đang tìm đường bỏ trốn sang biên giới Campuchia và hiện công an Đồng Nai đang phối hợp cùng các tỉnh thành truy lùng.

Như VietNamNet đã thông tin, đêm 2/12 có nhóm 5 người Trung Quốc tìm đến tìm vàng P bằng ô tô. 2 đối tượng ở ngoài xe, còn 3 người khác đi vào tiệm vàng chào bán cho chủ tiệm 58kg vàng cám.

Trước đó nhóm người Trung Quốc này đã từng 2 lần đến tiệm vàng P bán vàng cám và được xác định là vàng thật. Lần mua 58kg vàng cám này, chủ tiệm đã chủ quan, kiểm tra một phần nhỏ nên đồng ý mua với giá 10 tỷ đồng.

Khi giao dịch hoàn tất, nhóm người Trung Quốc bỏ đi thì chủ tiệm vàng mới phát hiện là vàng giả nên mới trình báo công an. Hiện công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra, truy bắt 2 nghi can còn lại..

Anh Sinh