- Sau khi ra tù, Thà “rồng” cấu kết với các đối tượng lưu manh khác, lập nhóm côn đồ, chuyên bảo kê các quán karaoke dọc tuyến Quốc lộ 32.

Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Công Thà (tức Thà “rồng”, 28 tuổi, ở thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức), để điều tra về các hành vi tàng trữ trái phép ma túy; Cố ý gây thương tích và Hiếp dâm.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, sau khi ra tù, Thà “rồng” cấu kết với các đối tượng lưu manh khác, lập nhóm côn đồ, chuyên bảo kê các quán karaoke dọc tuyến QL 32.

{keywords}

Nguyễn Công Thà tại cơ quan công an.

Vào rạng sáng ngày 25/8, Thà đạp cửa phòng trọ của một nhân viên quán karaoke, là chị Hà Thị X. (17 tuổi), xông vào đánh đập nạn nhân. Mặc cho cô gái van xin, Thà chỉ chịu dừng tay khi chị gái của X. gọi chủ nhà đến can thiệp.

Thấy bạn bị đánh đập, chị Y., bạn của chị X. đến khuyên can chị không nên dính dáng đến Thà.

Biết chuyện, Thà tìm chị Y. đánh đập, dọa giết. Bạn trai của chị Y. là anh Nguyễn Văn Kiên (28 tuổi, ở Hải Dương) đến đón bạn gái cũng bị Thà đuổi đánh khiến anh này phải nhập viện.

Sau khi hành hung một số người, Thà “rồng” đưa chị X. vào nhà nghỉ ở xã Kim Chung, ép cô gái phải quan hệ tình dục với mình.

Đến ngày 26/8, khi Nguyễn Công Thà đang cùng một số đối tượng khác tổ chức sử dụng ma túy tại nhà của Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi, ở thôn 2, xã Lại Yên) thì bị Công an Hoài Đức tiến hành kiểm tra, bắt quả tang.

Kiểm tra trên người Thà, cảnh sát thu giữ 5 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 1,139 gam.

Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Công Thà để điều tra làm rõ hành vi phạm tội và xác định vai trò, truy bắt các đối tượng liên quan.

Công an huyện Hoài Đức thông báo: Ai là bị hại trong các vụ án do Thà “rồng” và đồng bọn gây ra, đề nghị liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự theo SĐT: 0978952999 để giải quyết.

Cơ quan điều tra kêu gọi các đối tượng trong ổ nhóm tội phạm của Nguyễn Công Thà ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

T.Nhung