- Ngày 26/12, một nguồn tin cho hay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và bắt tạm giam đối với Lê Văn Hải (SN 1974), Đội phó Đội kiểm lâm cơ động Phòng cháy chữa cháy rừng số 1 - Chi Cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hoá (Đội Kiểm lâm số 1) về hành vi “Nhận hối lộ”. 

Lê Văn Hải là đối tượng giữ vai trò chủ mưu trong vụ một cán bộ Kiểm lâm dưới quyền có hành vi nhận hối lộ đã bị cơ quan điều tra bắt giữ trước đó.

{keywords}
Số gỗ Đội kiểm lâm cơ động số 1 thu giữ

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 1/8/2014, cơ quan CSĐT Bộ Công an và Công an Thanh Hoá đã bắt quả tang Lê Đức Hải (SN 1978), trạm trưởng Trạm kiểm soát Quốc lộ 1A, thuộc Đội Kiểm lâm số 1 đang nhận 100 triệu đồng của ông Nguyễn Võ Nguyên, đại diện cho một công ty xuất nhập khẩu áp tải xe ô tô BKS 27C-06012 chở 20 hộp gỗ Giáng Hương (khoảng 1,6 m3) trên đường vận chuyển ra Hà Nội. 

Khi lực lượng cảnh sát ập vào, ông Lê Đức Hải đã bỏ chạy lên tầng hai và ném toàn bộ số tiền vừa nhận ra gốc cây cảnh. 

Trong quá trình mở rộng điều tra, căn cứ từ những tài liệu thu thập được và bản kết luận giám định kỹ thuật của Viện khoa khọc hình sự Bộ Công an xác định Lê Văn Hải là người trực tiếp chỉ huy bắt giữ xe gỗ này. Lê Đức Hải đã báo cáo cho Lê Văn Hải biết là việc bắt giữ được xe gỗ, sau đó hai bị can đã thống nhất việc nhận tiền để “tha” xe gỗ lậu này.

Hoàng Sang