- Một người dân tại TP. Cà Mau đã bắt được 1 con cá sấu con trên sông. Thông tin này đã khiến người dân vùng Đất Mũi tiếp tục lo lắng, nghi ngờ vụ cá sấu sổng chuồng đã sinh sản ngoài tự nhiên.

Sáng 7/11, anh Nguyễn Quốc Dương (trú tại ấp Tân Thời, xã An Xuyên) trong lúc đi giăng bẫy bắt cua đã tóm được một con cá sấu con nặng khoảng 0,4kg tại sông Phụng Hiệp.

Thông tin này khiến người dân tiếp tục lo lắng sau vụ hàng trăm con cá sấu sổng chuồng.

Chiều 8/11, trao đổi với PV, ông Phan Hùng Dũng – Trưởng Phòng pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, hiện đơn vị đã chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm cơ động xuống địa bàn để tìm hiểu và xác minh vụ việc.

Cá sấu con ở ngoài tự nhiên được người dân bắt giữ. Ảnh: Báo Cà Mau

Thông tin cá sấu của Công ty Quốc Việt sổng chuồng và sinh ra cá sấu con mà người dân TP. Cà Mau bắt được, ông Dũng cho biết khả năng này là không có. Bởi, thời gian cá sấu sổng ra ngoài từ khi đẻ trứng đến lúc sinh con là khoảng 60 ngày. Ngoài ra, môi trường sinh nở đòi hỏi thuận lợi thì cá sấu mới sinh sản, phát triển.

Ông Dũng cho hay, có 2 khả năng cá sấu con mà người dân bắt được là do một số hộ dân nuôi cá sấu xung quanh sổng chuồng thoát ra ngoài. Thứ hai là có thể do thương lái trong lúc đi bán cá sơ suất dẫn đến cá thoát ra.

Quốc Huy