Ngày 8/12, VKSND huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đối với Vừ Bá Phia (SN 1989), trú bản Trung Tâm, xã Mường Lống (Kỳ Sơn) về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Cụ thể, vào ngày 24/11, Vừ Bá Phia đã có hành vi dâm ô đối với 5 học sinh Trường Tiểu học Mường Lống 1, ngay trong khuôn viên trường học.

Ngày 3/12, gia đình những học sinh này biết sự việc và đã làm đơn tố cáo Vừ Bá Phia đến cơ quan chức năng. Sau đó, Công an huyện Kỳ Sơn vào cuộc điều tra,  xác định hành vi phạm tội của Vừ Bá Phia.

Bị can Vừ Bá Phia là thầy giáo tại Trường Tiểu học Mường Lống 1 nhiều năm qua.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn Phan Văn Thiết cho biết, "chúng tôi đã nhận được thông báo của Công an huyện Kỳ Sơn trong việc bắt giữ thầy giáo Vừ Bá Phia". Thông tin cụ thể sự việc chưa được cơ quan công an thông báo chi tiết.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cũng cho biết đã có báo cáo trước vụ việc thầy giáo Vừ Bá Phia bị bắt tạm giam. Chi tiết vụ việc đang tiếp tục xác minh.

Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt giam 'yêu râu xanh' hiếp dâm khiến cô gái thiểu năng trí tuệ mang thai

Bắt giam 'yêu râu xanh' hiếp dâm khiến cô gái thiểu năng trí tuệ mang thai

Trong quá trình làm nhà, lợi dụng chị H. bị thiểu năng trí tuệ. Ông Lên đã nhiều lần quan hệ tình dục với chị H. khiến chị này mang thai.

Bảo An