- Sáng nay (11/7), công an Quảng Nam đã di lí đối tượng sát hại mẹ và bà ngoại tại huyện Đại Lộc về công an tỉnh để điều tra làm rõ hành vi giết người chiều qua.

Hung thủ Nguyễn Quang Lập (SN 1993, không phải Lê Văn Lập như thông tin ban đầu, trú thôn Lâm Tây, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) giết cả bà ngoại và mẹ ruột vào chiều ngày 10/7.

{keywords}

Người dân bàng hoàng sau thảm án kinh hoàng

Sáng nay (11/7), công an Quảng Nam đã bắt giữ khi hung thủ đang uống rượu tại một đám tang tại xã Điện Minh, huyện Điện Bàn (Quảng Nam).

Trước đó, sau khi dùng búa và mỏ lết đánh chết bà ngoại Nguyễn Thị Khoa (80 tuổi) và mẹ ruột là Trần Thị Thi (53 tuổi) tại nhà riêng, đối tượng Nguyễn Quang Lập đã bỏ trốn ra Đà Nẵng.

Trong mấy tiếng đồng hồ ở Đà Nẵng, Lập lang thang các quán cà phê uống nước. Sau đó, y quay vào xã Điện Minh lẩn trốn tại một đám tang và đến sáng nay thì bị lực lượng công an bắt giữ.

{keywords}

Hung khí đối tượng gây án tại hiện trường

Ngay trong sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an huyện Điện Bàn đã đưa Nguyễn Quang Lập về trụ sở Công an tỉnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thông tin ban đầu, Nguyễn Quang Lập có tiền sử bệnh tâm thần và đã đi chữa trị nhiều nơi nhưng chưa khỏi. Có thể trong lúc “lên cơn”, Lập đã ra tay tàn nhẫn với ngay chính người thân ruột thịt của mình.

Theo người dân sống xung quanh nhà bà Thi, gia đình bà Thi chỉ có bà ngoại là bà Khoa và bà Thi cùng con trai là Lập.

Hiện bà Khoa và bà Thi đã tử vong, còn Lập thì đang bị công an tạm giữ sau khi gây án nên không ai đứng ra tổ chức đám tang cho 2 người xấu số.

Hiện chính quyền địa phương và bà con hàng xóm vận động quyên góp để lo chôn cất 2 người.

Nhiều người dân bàng hoàng, xót xa với những gì xảy ra đối với gia đình bất hạnh này.

Hiện công an tỉnh đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Vũ Trung