- Nhóm người lạ mặt xuất hiện hàng loạt tại các điểm dừng xe buýt, sẵn sàng lớn tiếng ‘chỉ đạo’, thậm chí sẵn sàng hành hung, ngăn cản không cho các nhà xe trên tuyến bắt khách.

Sáng 7/6, nguồn tin từ Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt tạm giam Vương Khả Thông (SN 1973, trú k.11, phường Lê Lợi, TP. Vinh). Thông được xác định là kẻ cầm đầu đường dây bảo kê xe buýt gây nhức nhối tại địa bàn.

Trước đó, suốt một thời gian dài từ trước đến sau Tết, CATP. Vinh liên tục nhận được trình báo của quần chúng, phản ánh hiện tượng xuất hiện các nhóm côn đồ ngang nhiên bảo kê tại các điểm dừng xe buýt, trên tuyến Nghệ An – Hà Tĩnh.

Tại các điểm này, nhóm người nói trên luôn túc trực ngăn cản các xe khách, taxi bắt khách trên cùng tuyến. Thậm chí, nhóm giang hồ còn sẵn sàng hành hung các nhà xe nếu dám bắt khách trước các trạm dừng xe buýt.

Cơ quan điều tra, Công an TP. Vinh đã lập chuyên án, mật phục và bắt giữ 11 đối tượng có hành vi bảo kê như phản ánh của quần chúng. Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận thù lao chừng 4-5 triệu/1 tháng để bảo kê cho hàng loạt xe buýt.

Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra đã bắt giữ Vương Khả Thông, được xác định là kẻ cầm đầu đường dây bảo kê gây nhức nhối tại địa bàn này. Được biết, Thông chính là người trả tiền cho nhóm giang hồ bảo kê cho các nhà xe.

Hiện Công an TP. Vinh đang tiếp tục điều tra sự việc.

Cao Nam