- Chiều 10/11, đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội quận Thủ Đức đã tiến hành khám xét tiệm sửa xe số 20/11A Xa lộ Hà Nội (P.Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM).
Tiệm sửa xe này do Phạm Thanh Hài (28 tuổi, ngụ Thanh Hóa) làm chủ hoạt động tại đây từ nhiều tháng nay. Qua khám xét, cơ quan chức năng đã tìm thấy nhiều tang vật như ruột xe, kềm cắt và rất nhiều miếng thép tự chế chuẩn bị để rải trên đường.
Được biết, lúc 12g trưa, Hải đã đi xe máy với tốc độ chậm trên xa lộ Hà Nội trong phạm vi 1km cách nơi kinh doanh của mình để rải đinh trên đường.
Thủ đoạn của Hải, kẹp đinh vào chân, nhả từng miếng thép xuống mặt đường. Hành vi của Hải đã người dân theo dõi phát hiện và tóm gọn.
Đinh tặc Phạm Thanh Hải

Ngay khi bị bắt, dưới chân trái của Hải còn hơn 100 miếng thép hình thoi. Công an phường Linh Trung đã chuyển vụ việc về quận Thủ Đức xử lý.
Được biết đây là lần thứ 2 công an Thủ Đức đã bắt quả tang đinh tặc rải đinh trên đường. Ngày 16/3/2011, tổ tuần tra công an phường Bình Thọ đã khám xét Phùng Anh Tuấn, hành nghề vá xe lưu động phát hiện nhiều đinh thép tự chế cất dấu trong mình.
Tuấn đã thừa nhận đã rải đinh các khu vực quanh KCX Linh Trung 1 và 2, KCN Bình Chiểu.
Sau nhiều ngày ra thông báo nhưng không có người dân nào đến khai báo về các trường hợp bị cán đinh, ngày 19/3 công an quận Thủ Đức đã trả tự do cho Tuấn.
Công an khám xét tiệm sửa xe của Hải

Được biết thời gian gần đây tình trạng rải đinh nở rộ trên đường nhất là tuyến quốc lộ 1A và xa lộ Hà Nội. Ngoài hàng trăm xe hai bánh cán phải đinh, đã có nhiều trường hợp xe đầu kéo, xe tải bị đinh ghim thủng bánh. Đã có tai nạn xảy ra do xe cán phải đinh tự chế của đinh tặc.
Dư luận hiện rất quan tâm vấn nạn này. Liệu trường hợp của Phạm Thanh Hải có được xử lý “huề cả làng” như Phùng Anh Tuấn hay không ?
 
Trần Chánh Nghĩa