Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ 2 đối tượng Mạch Quang Thành (SN 1988, ngụ TP. Biên Hoà) và Nguyễn Hoàng Hiệp (SN 1995, ngụ Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) để điều tra liên quan đến các chết của nam thanh niên trong nhà nghỉ.

Sáng ngày 11/10, hai nghi can đã bị các trinh sát khống chế, bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. 

{keywords}
Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc 

Bước đầu các đối tượng khai nhận là Mạch Quang Thành (SN 1988, ngụ TP Biên Hoà) và Nguyễn Hoàng Hiệp (SN 1995, ngụ Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Thành khai, khoảng một năm trước Thành vô tình quen anh Trần Thái Hoà (ngụ tại phường Trung Dũng, TP Biên Hòa) trong một quán cà phê. Thấy Hoà là người đồng tính lại có tiền nên khi Hoà có nhu cầu gọi thì Thành đồng ý đi nhà nghỉ. Mỗi lần như vậy Hoà đều móc hầu bao cho bạn tình số tiền khá hậu hĩnh. 

Sau một năm, Thành muốn chấm dứt tình cảm với Hoà nên nghĩ cách giết Hoà để cướp tài sản. Do nghĩ làm một mình sẽ khó nên Hoà rủ thêm bạn tình mới là Hiệp và được Hiệp đồng ý.

Nói là làm, Thành chuẩn bị roi điện và dây cột rồi rủ Hoà đi nhà nghỉ cùng "hàng mới". Cả ba đến nhà nghỉ tại P. An Bình, TP. Biên Hoà thuê phòng để vui vẻ. Xong việc, Thành và Hiệp dùng roi điện chích cho Hoà ngất xỉu rồi trói tay chân, lấy dây siết cổ nạn nhân đến chết. Hai đối tượng đã lục lấy 2,5 triệu đồng trong người nạn nhân rồi nhanh chân xuống sảnh lấy xe máy để bỏ trốn. 

Khi lấy xe máy của nạn nhân, cả hai mang đi cầm được 12 triệu lấy tiền tiêu xài, ăn chơi. Khi chơi chán cả hai bắt xe lên Tây Ninh định vượt biên trốn qua Campuchia, nhưng nhanh chóng bị bắt giữ... 

Gia đình nạn nhân cho biết Hòa đã li dị vợ gần 10 năm trước. Nạn nhân là người đồng tính, có nhiều mối quan hệ phức tạp bên ngoài.

Hùng Anh