-  "Nghe tiếng kêu cứu, chúng tôi hô hoán, chạy đến phá cửa, đập tường tìm cách cứu người bên trong nhưng khói lửa mù mịt kèm tiếng nổ khiến đám đông không dám tiếp cận".

>>TP.HCM: Cháy nhà trong đêm, cả gia đình chết thảm

Đến trưa 4/10, Công an Q.12 đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy khiến 3 người trong gia đình tử vong tại đường Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy 

Danh tính các nạn nhân gồm: Trịnh Ngọc Tin (34 tuổi), chị Nguyễn Phương Thuỳ (30 tuổi, vợ anh Tin) cùng con gái là Trịnh Bảo Nhi (2 tuổi) ngụ ở tiệm dịch vụ cưới hỏi tại địa chỉ 1/117 đường Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM.

Anh Lê Viết Xô (35 tuổi, hàng xóm) cho hay: Trước khi xảy ra cháy, tối 3/10 anh Tin còn còn đánh bida với nhóm bạn đến 23h.

“Tôi với Tin thân thiết đã nhiều năm nay. Tin là người hiền lành, giỏi làm ăn và lo lắng vẹn toàn cho gia đình. Khi tàn cuộc chơi tôi có rủ đi hát karaoke tiếp nhưng anh một mực đòi về nhà vì lo vợ con ở nhà 1 mình”

{keywords}

Anh Xô đau buồn trước cái chết của gia đình hàng xóm

Anh Xô kể tiếp: Khi cửa hàng gia đình anh Tin xảy ra cháy anh cùng rất nhiều người chạy đến ứng cứu.

“Lúc đó, tôi nghe tiếng kêu cứu của chị Thùy, chạy ra thì thấy khói nghi ngút trong căn nhà. Chúng tôi hô hoán, chạy đến phá cửa, đập tường tìm cách cứu người bên trong nhưng khói lửa mù mịt kèm tiếng nổ khiến đám đông không dám tiếp cận”- anh Xô thuật lại.

Bà Trần Mỹ Chi (chủ nhà trọ) cho biết: Gần 3h sáng bà nghe tiếng la lớn từ nhà chị Thùy, anh Tin nên vội ra xem thì chứng kiến lửa cháy ở phía trước cửa hàng.

{keywords}

Bà Trần Mỹ Chi (chủ nhà trọ) đang làm việc với cơ quan điều tra

"Nhiều người đập tường nhà và cố gắng tiếp cận hiện trường nhưng lúc này đám cháy đã quá lớn. Khói lửa bốc nghi ngút gây ngạt nên không một ai dám lao vào cứu người”- bà Mỹ Chi rơi nước mắt kể lại.

Theo đó, sau khi lính cứu hỏa có mặt thì đám cháy nhanh chóng được khống chế, tuy nhiên các nạn nhân mắc kẹt bên trong căn nhà đã tử vong.

Theo bà Mỹ, vợ chồng anh Tin thuê nhà trọ của bà đã hơn 5 năm nay để mở tiệm dịch vụ cưới hỏi. Cửa hàng luôn đông khách, gia đình cũng khá giả trong khu phố này.

“Vợ chồng họ sống hạnh phúc, thằng Tin là người biết lo cho gia đình, hàng xóm ai cũng quý vì sống hòa đồng với mọi người, không có mâu thuẫn với ai trong khu phố” - bà chủ nhà trọ nghèn ngào.

Bà cho biết thêm: Hai vợ chồng cưới nhau đã hơn 5 năm nhưng mới có con. “Tội nghiệp hai đứa nó khó có con. Đến khi có được đứa bé gái gần 2 tuổi rất kháu khỉnh, cuộc sống hạnh phúc như vậy thì chỉ một đêm tai họa đã ập đến...”

Như Sỹ