Lãnh đạo Bộ Công an xác nhận đã bắt được nghi phạm đặt mìn kích nổ nhà Đại tá Nguyễn Như Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên gây chấn động dư luận.

Tại cuộc họp báo thông báo kết quả và công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng công an nhân dân năm 2013, nhiệm vụ 2014, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Công an xác nhận thông tin bắt nghi phạm đặt mìn kích nổ nhà Giám đốc Công an Thái Nguyên hồi đầu năm 2013.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ mìn

Tuy nhiên, vụ việc còn đang trong quá trình điều tra vì vậy danh tính nghi phạm còn chưa được công bố.

Trước đó, rạng sáng ngày 7/1, một tiếng nổ lớn phát ra làm rung chuyển khu vực đường Lương Ngọc Quyến - TP Thái Nguyên. Khu vực phát nổ được xác định là nhà của Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, Đại tá Nguyễn Như Tuấn.

Vụ nổ đã khiến nhà của Đại tá Tuấn bị phá tan khu vực tầng một. Tại hiện trường, tầng 1 nhà ông Tuấn bị thổi tung mất cửa sắt ngoài.

Khi xảy ra nổ, trong nhà ông Nguyễn Như Tuấn có 4 người, gồm vợ chồng ông Tuấn và 2 con đang ngủ trên tầng 2. Rất may, không có người bị thương sau vụ nổ.

Các nhà hàng xóm trong bán kính 50m cũng bị sức ép của vụ nổ làm vỡ cửa kính. Nhiều tấm bạt, biển quảng cáo, mái hiên di động các nhà xung quanh bị sức ép của vụ nổ “thổi” rách. Phía bên đường đối diện, phần cửa của các shop thời trang, tạp hóa… cũng bị ảnh hưởng, móp méo.

Theo một số công nhân vệ sinh đêm tại khu vực này, vào khoảng thời gian trên, khi họ đang làm việc thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn. Sau phút giật mình hoảng loạn, mọi người chứng kiến cảnh tượng trước mắt là đám bụi lớn mù mịt bao phủ trên đường phố.

(Theo Dân trí)