- Người đàn ông khoảng 55 tuổi bất ngờ mang xăng xông vào quán cà phê Quốc Bảo do bà Phạm Thị Gái làm chủ, châm lửa đốt rồi chạy vào buồng khóa trái cửa lại. Vụ cháy khiến 2 người tử vong tại chỗ và 2 người bị bỏng nghiêm trọng.

Sáng 11/10, đại diện khoa Ngoại Chấn thương - Bỏng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định) cho biết, tình hình sức khỏe của bệnh nhân Phạm Thị Gái (48 tuổi, ở số nhà 51 đường Nguyễn Đình Hoàng, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) diễn tiến rất xấu. Bệnh nhân vẫn trong tình trạng lơ mơ, mạch nhanh, huyết áp chỉ còn 90/60mmHg.

Bệnh nhân Phạm Thị Gái được đưa vào khoa Ngoại Chấn thương - Bỏng lúc 15h45 ngày 10/10 do bỏng xăng rất nặng. Diện tích bỏng lên đến 98%, phần lớn ở độ III-IV; nặng nhất là phần ngực nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng hô hấp.

{keywords}

Hiện trường vụ việc người đàn ông tự thiêu trong quán café Quốc Bảo ngày 10/10

Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở oxy, truyền dịch, chống sốc, dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, theo bác sĩ Huỳnh Phùng, do vết thương quá nặng nên tiên lượng bệnh nhân không qua khỏi.

Bệnh nhân Gái là nạn nhân trong vụ việc người đàn ông không rõ từ đâu đến, bất ngờ mang xăng lao vào quán cà phê châm lửa tự thiêu rồi chạy vào phòng khóa trái cửa. Vụ cháy làm chính ông và một bé gái 5 tuổi bị chết cháy, 2 người khác bỏng nặng.

Trước đó, khoảng 14h45 phút ngày 10/10, người đàn ông khoảng 55 tuổi (còn gọi là Bình đen), bất ngờ mang xăng xông vào quán cà phê Quốc Bảo do bà Phạm Thị Gái làm chủ, châm lửa đốt rồi chạy vào buồng khóa trái cửa lại. Vụ việc xảy ra khá nhanh, một số người uống cà phê cũng như chủ quán chẳng kịp trở tay. Đám cháy nhanh chóng to nghi ngút khói.

{keywords}

Bà Gái hiện trong tình trạng khá nguy kịch.

Hậu quả, người đàn ông mang xăng vào đốt và bé Ng.T.H (5 tuổi, cháu của bà Gái) chết cháy. Riêng bà Gái và em gái bị bỏng nặng, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Theo người thân gia đình nạn nhân cho biết, họ không hề biết người đàn ông mang xăng vào quán cà phê để đốt là ai và có quan hệ gì với bà Gái.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra làm rõ.

Huyền Trang