- Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa triệt phá 4 băng nhóm chuyên gạ người nước ngoài vào khách sạn mua bán dâm nhằm trộm cắp, cướp tài sản.

Theo thông tin điều tra ban đầu, 4 nhóm này quy tụ nhiều gái mại dâm hoạt động tại nhiều quận như: 1, 5, 8, Bình Chánh. Các nhóm có mối liên hệ, hỗ trợ nhau để cùng gây án.

{keywords}
13 đối tượng bị bắt

Thủ đoạn của chúng là thường lảng vảng tại các tuyến đường trung tâm Q.1 để tiếp cận, gạ những nam du khách nước ngoài đi mua – bám dâm. Khi khách đồng ý, chúng đưa đến các khách sạn đã chọn sẵn, thường là các nhà nghỉ, khách sạn tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh.

1 đối tượng nữ sẽ đóng vai là gái bán dâm đưa khách vào phòng. Khi đó gái mại dâm này sẽ đóng cửa phòng hờ, không khóa; có một số đồng bọn chờ sẵn bên ngoài. Gái bán dâm gạ gẫm, dàn cảnh yêu cầu khách cời bỏ quần áo, có tài sản như ví tiền, ĐTDĐ... để trên giường trong khách sạn rồi đưa khách vào nhà vệ sinh trong phòng tắm chung.

Các đối tượng phục bên ngoài phòng sẽ lén mở cửa vào để lấy sạch tài sản của khách tẩu thoát. Sau đó chúng điện thoại báo cho gái mại dâm trong phòng. Nữ quái đóng vai gái mại dâm sẽ lấy cớ với khách là ra khỏi nhà vệ sinh lấy khăn tắm, ngay lập tức lẻn ra ngoài khách sạn có đồng bọn nổ máy xe chờ sẵn rồi tẩu thoát.

{keywords}

Nữ quái Trần Thị Mỹ Linh, có vai trò tổ chức các băng nhóm cùng hợp tác gây án

Đầu tháng 12/2015 có một du khách Thái Lan trình báo với công an về việc bị một gái bán dâm đưa vào khách sạn H.L ở khu dân cư Trung Sơn, Bình Chánh để trộm lấy tài sản là 40 ngàn Bath Thái và 1 ĐTDĐ. Chưa dừng lại ở đó, gái bán dâm còn gọi 2 nam thanh niên đồng bọn đến khống chế ông này, cướp thêm 1 sợi dây chuyền vàng.

Từ trình báo của nạn nhâm, đội cảnh sát hình sự, công an huyện Bình Chánh đã vào cuộc, xác lập chuyên án để điều tra. Công an đưa vào tầm ngắm 5 băng nhóm đã hoạt động bằng thủ đoạn nói trên.

Đêm 17/12 nữ quái Trần Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Đồng Tháp) cùng đồng bọn đã gạ gẫm 4 du khách Ấn Độ tại gần khách sạn New World, Q.1 đi mát-xa. Linh đón taxi đưa khách đến khách sạn T.K.S ở khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh. Do lượng khách đông nên Linh liên hệ với các nữ quái ở các băng nhóm khác cùng hợp tác... tác chiến.

Trong đêm, các nữ quái đã dàn cảnh trộm tài sản của khách như thủ đoạn nói trên. Khi chúng vừa chạy ra khỏi khách sạn để đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát thì lập tức khoảng 40 trinh sát của ban chuyên án phối hợp cùng công an xã Bình Hưng đã ập đến bắt giữ các đối tượng cùng tang vật.

Ngoài vụ bị bắt quả tang nói trên, các đối tượng thừa nhận từ đầu tháng 12/2015 đến nay đã thực hiện 4 vụ khác, chiếm đoạt số tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng. Hiện ban chuyên án tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan cũng như 1 băng nhóm đang hoạt động theo cách thức tương tự.

Anh Sinh