Doãn Đức Chiến (SN 1991), đối tượng cầm đầu trong vụ côn đồ hành hung dân Tiên Lãng vào ngày 24/4, đã bị bắt.

Ngày 25/5, sau nhiều ngày truy bắt, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng phối hợp cùng Công an huyện Tiên Lãng đã bắt được đối tượng Doãn Đức Chiến (SN 1991, trú tại P.Gia Viên, Q.Ngô Quyền, Hải Phòng) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Chiến được xác định là nghi can có vai trò chủ chốt cùng em trai là Doãn Đức Trung (đã bị khởi tố, tạm giam) tập hợp một số đối tượng giang hồ thuê taxi về khu dự án Nhà máy sản xuất giày xuất khẩu của Công ty TNHH Hoa Thành ở huyện Tiên Lãng để gây rối, hành hung người dân.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát lệnh truy nã 2 đối tượng là Phan Tiến Thành (quận Hải An) và Vũ Tuấn Long (quận Ngô Quyền), nghi can tham gia gây rối, hành hung người dân, đang bỏ trốn.

Như vậy, tính đến nay, cơ quan CSĐT đã bắt giữ 5 đối tượng gồm anh em Doãn Đức Chiến, Doãn Đức Trung, Bùi Xuân Huy (SN 1994) và Nguyễn Công Thành (SN 1987) cùng trú tại P.Gia Viên, Q.Ngô Quyền và Kiều Quang Hoàng (SN 1993, trú tại khu Chợ Con, Q.Lê Chân).

{keywords}
Hiện trường vụ việc (Ảnh: VietNamNet)

Vụ xô xát xảy trên ra vào trưa ngày 22/4, khoảng 50 người của Công ty TNHH Quỳnh Dương (đơn vị được hợp đồng xây dựng nhà xưởng cho Công ty Hoa Thành) và một số nhân viên của Công ty cổ phần dịch vụ Toàn Cầu do Công ty TNHH Quỳnh Dương thuê đến cùng khảo sát địa hình xây dựng.

Cho rằng phía công ty Hoa Thành triển khai thi công xây dựng công trình nên khoảng 100 người dân của thôn có đất bị thu hồi đã kéo đến khu vực đất dự án để giữ đất và đã xảy ra xô xát. 4 người dân đã bị thương trong cuộc ẩu đả này.

Liên quan đến vụ việc trên, Thủ tướng Chính phủ đã 2 lần có văn bản yêu cầu TP Hải Phòng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm để xử lý nghiêm trước pháp luật.

P.Lan (Tổng hợp)