- Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng, việc Bộ Công an bắt trùm gỗ lậu Phượng “râu” vượt tầm nên không bàn tới.

Chiều nay, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo định kỳ tháng 4/2018. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh cung cấp một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; phản hồi nội dung một số vấn đề báo chí phản ánh trong tháng.

Nhiều vấn đề “nóng” xảy ra trên địa bàn như vụ “500 giáo viên mất việc” “cây quái thú vi vu trên QL26”, “bắt trùm gỗ lậu Phượng “râu” tại biên giới mà báo chí quan tâm, phản ánh không được đưa vào buổi họp báo.

{keywords}
Toàn cảnh buổi họp báo tỉnh Đắk Lắk chiều ngày 3/5

Nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi, số gỗ của Phượng “râu” và công ty Thảo Trúc trúng đấu giá hiện đã vận chuyển ra khỏi VQG Yok Đôn bao nhiêu khối và đang còn bao nhiêu? Có hay không việc trùm gỗ Phượng “râu” lợi dụng việc vận chuyển gỗ đấu giá để trà trộn gỗ lậu, vận chuyển ra ngoài?

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, chủ trì cuộc họp báo nó rằng, vụ việc đang lực lượng C49 (Bộ Công an) và Công an tỉnh Đắk Nông điều tra.

{keywords}
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng, vụ bắt trùm gỗ Phượng "râu" vượt tầm nên từ chối cung cấp thông tin

Ngoài ra, sự việc diễn ra tại VQG Yok Đôn thuộc sự quản lý của Bộ NN&PTNN.

Ông Hà cũng nói rằng, mọi việc đang diễn ra và được phản ánh trên mặt báo nên tại cuộc họp báo này không bàn đến.

“Chúng ta không có bình luận hoặc thảo luận gì về vụ việc thì tích cực hơn. Bởi vì vụ việc này không phải tỉnh Đắk Lắk làm mà là Bộ Công an làm cùng với lực lượng của Đắk Nông. Mình họp báo đưa ra câu chuyện này có vẻ không ổn, vượt tầm của chúng ta” - lời ông Hà.

Không hài lòng với câu trả lời của ông Hà, các phóng viên đề nghị lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh có mặt tại buổi họp báo cho biết, có nắm được vụ việc Bộ Công an bắt gỗ tại khu vực biên giới và chỉ cần trả lời “có” hoặc “không”.

{keywords}
Xe gỗ lậu Phượng "râu" vượt nhiều Đồn Biên phòng, chốt kiểm lâm ở 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông nhưng không bị bắt giữ

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, chủ trì cuộc họp báo đã cắt lời, bảo không tranh luận thêm về vấn đề này vì chưa đúng lúc và đúng tầm.

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 27/4, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã bắt giữ Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”, 50 tuổi, trú thị trấn Ea T’Ling, Cư Jút, Đắk Nông) có hành vi vận chuyển gỗ lậu tại khu vực VQG Yok Đôn (thuộc vành đai biên giới, sát đồn ĐBP 747).

Đặc nhiệm Bộ công an đã vây ráp lán trại của Phượng “râu” tại tiểu khu 464 (sát ĐBP 747) thu giữ nhiều tang vật dùng để phá rừng; ghi nhận nhiều bãi gỗ cũ và mới vừa được khai thác, chưa được vận chuyển.

Khám xét nhà riêng, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc buôn bán, vận chuyển gỗ lậu của Phượng “râu”. Trong đó, thu được nhiều cuốn sổ nội dung ghi chép chi tiết về việc đường dây của Phượng “râu” chung chi cho các cơ quan chức năng với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. 

Khám xét, kiểm đếm gỗ tại các kho, xưởng của Phượng “râu”, bước đầu xác định Phượng cất giữ hơn 300m3 gỗ quý.

Vụ bắt gỗ lậu tại Đắk Lắk: Thông tin bất ngờ từ Cục Kiểm lâm

Vụ bắt gỗ lậu tại Đắk Lắk: Thông tin bất ngờ từ Cục Kiểm lâm

Theo Cục Kiểm lâm, khu vực bắt gỗ lậu nằm ở vành đai biên giới do biên phòng quản lý, kiểm lâm muốn kiểm tra phải phối hợp, báo trước mới được vào.

Bắt gỗ lậu tại Đắk Lắk: Vườn Quốc gia Yok Đôn báo cáo gì?

Bắt gỗ lậu tại Đắk Lắk: Vườn Quốc gia Yok Đôn báo cáo gì?

VQG Yok Đôn đã có báo cáo gửi Tổng cục Lâm nghiệp và UBND tỉnh Đắk Lắk về vụ bắt gỗ lậu trong khu vực vườn quản lý, sát Đồn BP 747.

Biên phòng lên tiếng về vụ bắt gỗ lậu và trùm Phượng 'râu' ở Đắk Lắk

Biên phòng lên tiếng về vụ bắt gỗ lậu và trùm Phượng 'râu' ở Đắk Lắk

Bộ chỉ huy BĐBP Đắk Lắk lên tiếng về vụ việc Bộ Công an bắt giữ gỗ lậu tại khu vực vành đai biên giới do đơn vị quản lý.

Vụ gỗ lậu ở Đắk Lắk: Bắt khẩn cấp trùm Phượng 'râu' và đồng phạm

Vụ gỗ lậu ở Đắk Lắk: Bắt khẩn cấp trùm Phượng 'râu' và đồng phạm

Trùm gỗ lậu Phượng “râu” và các đồng phạm bị bắt khẩn cấp về hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Bộ Công an vây bắt gỗ lậu cực lớn sát đồn biên phòng ở Đắk Lắk

Bộ Công an vây bắt gỗ lậu cực lớn sát đồn biên phòng ở Đắk Lắk

Các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đang vây bắt một vụ phá rừng quy mô lớn tại VQG Yok Đôn (Buôn Đôn, Đắk Lắk).

Trùng Dương